Ưu tiên cấp C/O cho nông sản xuất khẩu

Zingnews.vn|28/05/2021 08:11

(VLR) Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu vừa ban hành công văn đề nghị phòng quản lý xuất nhập khẩu các khu vực tạo điều kiện thuận lợi nhất khi cấp C/O cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu.

Nông sản xuất khẩu, đặc biệt từ các địa phương vùng dịch, sẽ được ưu tiên cấp C/O trong thời gian sớm nhất (Ảnh: Lê Hiếu)

Nông sản xuất khẩu, đặc biệt từ các địa phương vùng dịch, sẽ được ưu tiên cấp C/O trong thời gian sớm nhất (Ảnh: Lê Hiếu)

Cụ thể, Cục Xuất nhập khẩu đề nghị ưu tiên cấp C/O trong thời gian sớm nhất đối với nông sản xuất khẩu, đặc biệt là nông sản tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh như Bắc Giang, Hải Dương và các mặt hàng đang vào vụ, có thời gian thu hoạch ngắn như vải.

Phòng Quản lý xuất nhập khẩu các khu vực Hà Nội, Hải Dương, Lạng Sơn, Quảng Ninh và Lào Cai căn cứ tình hình thực tế để xem xét bố trí làm thêm giờ, kể cả làm việc vào thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ để xử lý hồ sơ cấp C/O.

Bên cạnh đó, Cục Xuất nhập khẩu cũng yêu cầu phòng quản lý xuất nhập khẩu các khu vực biên giới phía Bắc theo dõi sát tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới để kịp thời báo cáo ngay khi có dấu hiệu ùn tắc nông sản xuất khẩu ở cửa khẩu.

Các chỉ đạo này được đưa ra nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản trong bối cảnh nhiều địa phương thực hiện phong tỏa hoặc giãn cách xã hội.

Trong 4 tháng đầu năm, các phòng quản lý xuất nhập khẩu trên cả nước đã cấp 420.000 bộ C/O, trị giá 21 tỷ USD cho hàng hóa đi các thị trường được hưởng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên cấp C/O cho nông sản xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO