Văn hóa doanh nghiệp tại DHL là chia sẻ các mục tiêu về sự bền vững

Bảo Hân |14/09/2022 11:54

Vương quốc Anh và Úc đã mang đến những thách thức khác nhau của DHL. Tuy nhiên, DHL cam kết “nỗ lực hết sức” để không trực tiếp tăng chi phí cho khách hàng của mình...

dhl-la-gi.jpg
Resnick ca ngợi “nền văn hóa hỗ trợ, khuyến khích” của DH. Ảnh: Internet

Saul Resnick, vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành DHL Supply Chain, Vương quốc Anh và Ireland, ca ngợi “văn hóa khuyến khích” của DHL, cho rằng đây là một văn hóa độc đáo trong lĩnh vực hậu cần

Resnick ca ngợi “nền văn hóa hỗ trợ, khuyến khích” của DHL, cho rằng đó là một nền văn hóa độc đáo trong ngành hậu cần, “nơi mọi người tìm kiếm lẫn nhau và hỗ trợ sự tiến bộ của nhau thông qua công việc kinh doanh”.

Điểm bắt đầu của hành trình hướng tới “đỉnh cao” tại DHL là sau khi ông học ngành tài chính ở trường đại học, sau đó ông bắt đầu cuộc sống làm việc tại Công ty Vận tải biển Micor, từ đó chuyển sang công ty hậu cần Exel, sau đó được DHL mua lại.

Vương quốc Anh và Úc đã mang đến những thách thức khác nhau của DHL. Ông đã dành thời gian làm GM và sau đó là Phó Giám đốc bộ phận Chăm sóc sức khỏe của hãng, và vào năm 2014, ông đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành mảng kinh doanh của DHL tại Úc và New Zealand, dẫn dắt 4.000 đồng nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19, trước khi chuyển đến Vương quốc Anh.

Về mặt văn hóa, hai doanh nghiệp phù hợp với nhau” ông nói, “nhưng có một vài khác biệt đáng kể giữa các thị trường.”

Ông nói, đầu tiên, dân số 26 triệu của Úc trải rộng trên khắp một lục địa và tập trung ở hai khu vực ven biển, “trong khi ở Anh, 67 triệu người sống ở một khu vực nhỏ hơn nhiều, điều này đưa ra những thách thức và cơ hội trong chuỗi cung ứng rất khác nhau.”.

Resnick cũng chỉ ra rằng, tại Vương quốc Anh, DHL là nhà cung cấp hàng đầu, “và là một doanh nghiệp trưởng thành, so với một doanh nghiệp trẻ hơn nhiều ở Úc và New Zealand”.

Ông nói thêm: “Điều này có nghĩa là, ở Úc, chúng tôi có thể tăng trưởng khoảng 15%, trong khi ở Anh, chúng tôi đã có thị phần đáng kể - và đó là một môi trường cạnh tranh, vì vậy chúng tôi cần tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng bên cạnh”.

Resnick cho biết kiến thức nền tảng của ông trong thị trường chăm sóc sức khỏe, sẽ giúp ông đảm nhận vai trò hiện tại ở Vương quốc Anh.

Ông nói: “Nền tảng chăm sóc sức khỏe DHL của tôi giúp tôi tập trung vào quá trình và kiểm soát chất lượng”. “Đối với khách hàng trong lĩnh vực khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, mức độ dịch vụ phải cực kỳ cao và tỷ lệ sai sót rất thấp, vì vậy nếu bạn có thể cung cấp cùng mức độ trong một môi trường không chăm sóc sức khỏe - hãy coi mọi chuyến hàng như thể đó là cứu mạng vắc-xin - bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang giữ mình ở những tiêu chuẩn cao nhất có thể.

Ông nói rằng việc lãnh đạo một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe trưởng thành ở Úc cũng dạy anh ấy rằng có thể phát triển một doanh nghiệp “ngay cả khi bạn đang bắt đầu từ một nơi vững mạnh”. “Bạn chỉ cần làm những điều khác biệt cho những khách hàng mà bạn đã có”, ông nói.

hinh-anh-gui-hang-di-my-1.jpg
DHL “chia sẻ các mục tiêu của khách hàng về sự bền vững”. Ảnh Internet

DHL “chia sẻ các mục tiêu của khách hàng về sự bền vững”. Đối với lộ trình net-zero của DHL UK & I, Resick cho biết đây “là một ưu tiên kinh doanh chính” và nó “rất phù hợp với tham vọng của chính khách hàng của chúng tôi”.

Ông cho biết thêm: “Chúng tôi tập trung vào lợi ích dài hạn, không chỉ là lợi nhuận ngắn hạn. Chúng tôi đang tăng tốc đầu tư vào xe tải chở khí và có kế hoạch có 500 xe chạy bằng khí đốt hoạt động trong đội xe của chúng tôi vào năm 2025. Những xe này sẽ giảm tới 80% lượng khí thải carbon”.

Tính bền vững chỉ là một trong nhiều thách thức mà Resnick đang giúp DHL định hướng. “Có nhiều sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh”, ông nói, “vì vậy, trọng tâm của chúng tôi là xây dựng một doanh nghiệp có khả năng phục hồi”.

Ví dụ, ông thảo luận về việc đầu tư liên tục của công ty vào các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế, "điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể giảm thiểu một số giá nhiên liệu tăng cao, cũng như cung cấp cho mình một cơ sở vững chắc để xây dựng đội xe không có ròng của chúng tôi".

Ông cũng nói rằng DHL cam kết “nỗ lực hết sức” để không trực tiếp tăng chi phí cho khách hàng của mình. “Chúng tôi đang tìm kiếm những cách thức sáng tạo để kinh doanh khác biệt nhằm tạo ra những hiệu quả cần thiết

Ông nói thêm: “Hy vọng lớn nhất của tôi cho tương lai là nhóm UK&I sẽ phát triển và chúng tôi sẽ có được niềm vui trong quá trình này. Cuối cùng, chúng ta càng phát triển, chúng ta càng mang lại nhiều cơ hội cho nhân viên của mình".

Theo Theo Sean Ashcroft
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa doanh nghiệp tại DHL là chia sẻ các mục tiêu về sự bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO