- Trung Quốc thử nghiệm tàu khoan siêu sâu đầu tiên
- Hơn 120 tàu chở hàng bị ảnh hưởng do gián đoạn tuyến đường vận chuyển ở biển Đỏ
- Vì sao phải tăng giá vé tại 41 dự án BOT đường bộ?
- Dự báo bất ngờ về sản lượng hàng qua cảng Cái Mép-Thị Vải năm 2024
- Vận tải biển Việt Nam vật lộn với luật môi trường mới của EU
Theo Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, từ nay tới cuối 2023, khi tình hình tài chính toàn cầu chưa có dấu hiệu phục hồi, lãi suất tiền gửi vẫn tiếp tục xu hướng giữ ở mức cao, thị trường vận tải container chưa thể hồi phục nhanh.
Doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam phải đáp ứng được những quy định mới liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường đã được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) áp dụng trên toàn cầu.
(VLR) Nhờ các cam kết trong Hiệp định Thương mại tựdoViệtNam-EU (EVFTA), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải biển Việt Nam đang có nhiều cơ hội lớn cả về nguồn cung và cầu cũng như các điều kiện để thực hiện hiệu quả dịch vụ này.
(VLR) Dù nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho ngành hàng hải không ngừng gia tăng, song giới trẻ vẫn không mấy mặn mà và lượng người theo học ngành này liên tục giảm trong 10 năm qua.
(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế vừa mang lại cơ hội nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức đối với ngành vận tải biển VN.