Vận tải hàng không gia tăng giá trị, doanh thu

Đình Trọng|24/06/2022 07:30

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết riêng vận tải hàng không đóng góp hơn một phần ba doanh thu của các hãng hàng không vào năm 2021, hơn gấp đôi vào năm 2020.

shutterstock_223510621.jpeg
Tín dụng: Shutterstock

Hiệp hội thương mại cũng cho biết thêm vào năm 2021, hàng hóa bằng đường hàng không tạo ra 155 tỷ USD, tăng từ 129 tỷ USD vào năm 2020 và 101 tỷ USD vào năm 2019. 

Nhu cầu hàng hóa đường hàng không trên toàn cầu tăng 6,9% so với mức trước Covid vào năm 2019 và tăng 18,7% so với mức năm 2020. Tuy nhiên, năng lực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vào năm 2021— được tính bằng tấn hàng hóa hiện có (ACTKs) —là 10,9% thấp hơn ACTKs vào năm 2019 (-12,8% đối với các hoạt động quốc tế).

IATA cho biết, trước những thách thức do tắc nghẽn chuỗi cung ứng và các hạn chế của Covid, tổ chức này đã kêu gọi chính phủ miễn trừ những hạn chế áp dụng phòng chống đại dịch Covid đối với phi hành đoàn, để việc di chuyển hàng hoá ít bị gián đoạn.

Các hãng hàng không đã cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2050 theo Thỏa thuận Paris. IATA cho biết họ đã chứng kiến ​​một số nỗ lực khử cacbon tốt của ngành vận tải hàng không trong các lĩnh vực phản xạ, hấp thụ SAF và điện khí hóa các phương tiện vận tải đường dốc.

Họ còn cho biết thêm: “Có nhiều cơ hội cải thiện hoạt động hơn cho hàng hóa hàng không thông qua hiện đại hóa và số hóa".

Số hóa trong ngành đang giúp hiện đại hóa các lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không. Chúng cũng đạt hiệu quả cao hơn qua sự phát triển của các lĩnh vực thương mại điện tử.

Vận đơn hàng không điện tử dự kiến ​​sẽ bao phủ 100% lô hàng trên tất cả các tuyến thương mại được phép vào cuối năm 2022. IATA cho biết tiêu chuẩn chia sẻ dữ liệu One Record hiện đang trải qua 17 đợt triển khai thử nghiệm với sự tham gia của 145 công ty và ba cơ quan hải quan.

“Nền tảng cho việc số hóa chuỗi cung ứng là tiêu chuẩn nhắn tin Cargo XML của IATA, đang được ngày càng nhiều cơ quan hải quan chấp nhận,” IATA cho biết.

IATA gần đây đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ việc vận chuyển an toàn pin lithium qua các tiêu chuẩn toàn cầu về sàng lọc, kiểm tra cháy nổ và thông tin sự cố.

Theo Aircagonews.net

Bài liên quan
  • Có 93% doanh nghiệp Đức cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam
    (VLR) Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng vào triển vọng kinh doanh và kỳ vọng tích cực vào tăng trưởng kinh tế nhiều hơn so với thời điểm mùa thu năm 2021. Có gần 93% doanh nghiệp Đức cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và hơn 64% kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ phát triển tốt hơn trong 12 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vận tải hàng không gia tăng giá trị, doanh thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO