Vận tải hàng không vẫn “èo uột” khi công suất tăng

01/01/1970 08:00

(VLR) Hiệp hội Hàng không Thế giới đã đưa ra số liệu về thị trường vận tải hàng không thế giới cho thấy sự tăng trưởng “èo uột” trong tháng 5 vừa rồi, tiếp tục theo chiều hướng đã tồn tại suốt 18 tháng vừa qua.

Hiệp hội Hàng không Thế giới đã đưa ra số liệu về thị trường vận tải hàng không thế giới cho thấy sự tăng trưởng “èo uột” trong tháng 5 vừa rồi, tiếp tục theo chiều hướng đã tồn tại suốt 18 tháng vừa qua.

Khối lượng hàng hóa toàn cầu tấn/km tăng chỉ 0,8% trong tháng 5 so với năm ngoái. Tuy nhiên, công suất tăng 2,1% làm cho ước số tải giảm 44,9% - mức thấp nhất kể từ thời kỳ hậu khủng hoảng.

Khoảng 60% các hãng vận tải hàng không thế giới sử dụng khoang bụng của máy bay hành khách cho việc chở hàng. “Càng ngày càng khó tìm thấy một dấu hiệu lạc quan cho sự tăng trưởng của ngành vận tải hàng hóa,” ông Tony Tyler, Tổng Giám đốc và CEO của IATA phát biểu.

“Trung Đông vẫn đang là một điểm sáng, và tốc độ suy thoái của khu vực châu Âu chững lại chút ít. Nhưng sự mở rộng yếu ớt ở châu Á-Thái Bình Dương triệt tiêu những tín hiệu vui này. Rõ ràng là sự tăng trưởng toàn cầu trong vận tải hàng không cuối năm 2012 chỉ là một ảo ảnh”.

Sự suy giảm trong thị trường hàng hóa dường như do việc tăng trưởng ở các nước đang phát triển, kể cả Trung Quốc, chững lại. Thêm vào đó là lòng tin vào doanh nghiệp giảm cùng với suy thoái của các nền kinh tế đang phát triển. Điều này có nghĩa là cơ hội phục hồi trong tương lai gần còn khá xa.

Ông Tyler nói thêm: “Vận tải hàng không, cùng với những phần khác của kinh tế thế giới, lúc này dường như trong giai đoạn “ngủ đông…”


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vận tải hàng không vẫn “èo uột” khi công suất tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO