Viện VLI khai giảng khóa đào tạo Quản trị rủi ro

Mỹ Nhân|07/11/2020 11:20

(VLR) Sáng ngày 7/11, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) chính thức khai giảng khóa đào tạo Quản trị rủi ro. Khóa học sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt các kiến thức và công cụ, phương pháp để nhận dạng, đánh giá và kiểm soát được các rủi ro.

Chủ tịch Hiệp hội VLA, ông Lê Duy Hiệp phát biểu tại lễ khai giảng

Chủ tịch Hiệp hội VLA, ông Lê Duy Hiệp phát biểu tại lễ khai giảng

Tham gia Lễ khai giảng khóa học Quản trị rủi ro, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics (VLA) cho biết: “Quản trị rủi ro là một quản trị rất lớn trong tất cả các mặt kinh tế - xã hội đều có, trong doanh nghiệp và đặc biệt đối với ngành dịch vụ logistics. Ngành dịch vụ logistics được hiểu là một quá trình lập kế hoạch, quá trình thực hiện, làm sao hàng hóa từ điểm đầu đến điểm cuối, đến tay người tiêu dùng, đến các doanh nghiệp nước ngoài. Với một quy trình như vậy, độ phủ rất lớn mà càng lớn thì rủi ro càng nhiều. Quá trình đánh giá tiếp cận và xác định rủi ro để có thể chấp nhận rủi ro và nhận rủi ro trong tất cả các mặt của kinh tế - xã hội thì được gọi là quản trị rủi ro”.

Ngành logistics bao gồm rất nhiều quy trình, mỗi công đoạn đều có thể phát sinh những rủi ro. Nhà quản lý, người thực hiện và cả nhân viên đều nhận thấy làm sao để đánh giá, giảm thiểu rủi ro là yêu cầu bắt buộc.

Rủi ro luôn rình rập và tác động ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các doanh nghiệp. Nhận biết và kiểm soát được rủi ro là một trong những công tác không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp.

Khóa học hướng tới mục tiêu sau khi kết thúc khóa học, học viên tham dự sẽ phát hiện được ra các vấn đề rủi ro trong Doanh nghiệp trước khi nó xảy ra, cách giải quyết rủi ro và sử dụng biện pháp nào để xử lý, đồng thời hiểu được các loại rủi ro nào thường xảy ra trong Doanh nghiệp để chủ động phòng chống.

Học viên hoàn thành khóa học sẽ đủ điều khiện được cấp chứng nhận của VLI, có giá trị toàn quốc và được nhận biết rộng rãi trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Sau khóa đào tạo này, trong thời gian tới VLI sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, khóa học đào tạo chuyên sâu khác như khóa học về Bảo hiểm trong vận tải (Insurance), Quản trị kho hàng, Đóng gói hàng hóa,... các khóa học được hỗ trợ 50% đến 100% học phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang là Doanh nghiệp Hội viên của VLA.

Một số hình ảnh tại khóa đào tạo sáng ngày 7/11:



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Viện VLI khai giảng khóa đào tạo Quản trị rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO