Việt Nam sẽ trở thành cường quốc của ngành đóng tàu

29/03/2017 16:28

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ông Hendrik G. Lacet – Giám đốc Công ty Maritime - Consult Lacet là Cố vấn triển lãm hàng hải quốc tế INMEX đã đưa ra ý kiến rất tích cực về ngành hàng hải Việt Nam: Ngay từ năm 2017, Việt Nam đã đứng thứ 8 trên thế giới về các nhà máy đóng tàu mới, với 1,3 triệu CGT. Vì vậy, các sản lượng ngày càng nhiều hơn, chiếm khoảng 70% tàu chở hàng rời.

(Vietnam Logistics Review)Ông Hendrik G. Lacet – Giám đốc Công ty Maritime - Consult Lacet là Cố vấn triển lãm hàng hải quốc tế INMEX đã đưa ra ý kiến rất tích cực về ngành hàng hải Việt Nam: Ngay từ năm 2017, Việt Nam đã đứng thứ 8 trên thế giới về các nhà máy đóng tàu mới, với 1,3 triệu CGT. Vì vậy, sản lượng ngày càng tăng lên, chiếm khoảng 70% tàu chở hàng rời.

Bởi lẽ, Việt Nam có một vị trí hết sức thuận lợi về mặt tự nhiên. Theo số liệu công bố của Chính phủ, bờ biển Việt Nam có chiều dài: 3.260km và 160 cảng biển đã đưa vào sử dụng (Số liệu của Quốc phòng An ninh); 1.900 km đường thủy nội địa và các tuyến hàng hàng hải quốc tế lớn. Với sự hỗ trợ của Chính phủ và các khoản đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân lên đến 1,5 tỷ USD vào năm 2020, ngành hàng hải sẽ phát triển và phát triển nhanh chóng để giải quyết áp lực từ việc thương mại gia tăng.

Quang cảnh khách mời tham dự hội nghị và triển lãm

INMEX Việt Nam, tổ chức từ ngày 29 – 31.03.2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với hơn 300 nhà triển lãm và thương hiệu đến từ Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Na Uy, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Hà Lan, UAE, Anh, Mỹ, và các nước khác.

Tại INMEX Việt Nam, các nhà triển lãm từ nhiều ngành công nghiệp có liên quan sẽ trưng bày các sản phẩm mới nhất và dịch vụ cho ngành hàng hải, kỹ thuật hàng hải, kỹ thuật và công nghệ viễn dương, nạo vét cũng như dịch vụ cảng và logistics.

Một gian hàng trưng bày VN thu hút nhiều người xem

Ngoài triển lãm, cũng trong sự kiện ba ngày là các cuộc họp kinh doanh B2B được sắp xếp thông qua các dịch vụ kết hợp, tiếp nhận một mảng công nghiệp và thăm các địa điểm đóng tàu.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ trở thành cường quốc của ngành đóng tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO