Vinalines đang phải gánh tổng số nợ vào khoảng 4,98 nghìn tỷ đồng (236 triệu USD), chưa bao gồm lãi phải trả cho ngân hàng Vietinbank. Trong đó, công ty mẹ nợ 2,05 nghìn tỷ đồng (97 triệu USD) và các công ty con nợ 2,93 nghìn tỷ đồng (139 triệu USD).
Động thái này như là một cách thanh toán nợ. Báo baodautu.vn cho hay, kế hoạch này dự kiến sẽ cải thiện hiệu quả đầu tư và quản lý sau khi cổ phần hóa. Kế hoạch vẫn còn đợi sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải. Vinalines đang phải gánh tổng số nợ vào khoảng 4,98 nghìn tỷ đồng (236 triệu USD), chưa bao gồm lãi phải trả cho ngân hàng Vietinbank. Trong đó, công ty mẹ phải trả 2,05 nghìn tỷ đồng (97 triệu USD) và các công ty con trả 2,93 nghìn tỷ đồng (139 triệu USD).
Vinalines mục tiêu cổ phần hóa các 8 công ty trong năm nay, bao gồm Cảng Sài Gòn, Cảng Cam Ranh, Cảng Nghệ Tĩnh và cảng Cần Thơ. Cảng Năm Căn, Vinalines Hải Phòng, Công ty Vận tải biển Vinalines và Công ty Vận tải biển container Vinalines là một trong những công ty mục tiêu. Nếu kế hoạch được phê duyệt, Ngân hàng Công thương Vietinbank và Vinalines sẽ đàm phán tỷ lệ hoán đổi và tỷ lệ cổ phần trong mọi giao dịch.
Không có khả năng chi trả, Vinalines đã hoàn thành đề xuất kéo dài thời gian trả 100 nghìn tỷ đồng (4,7 tỷ USD) các khoản nợ địa phương và 196,25 tỉ USD nợ nước ngoài.