Vietnam Young Logistics Talents 2018 đi đến chung kết

Vân Hà|19/11/2018 11:17

(VLR) Vào ngày 25.11, tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018.

Vietnam Young Logistics Talents 2018

Vietnam Young Logistics Talents 2018

Với mục đích trở thành một sân chơi thiết thực dành cho sinh viên có niềm đam mê logistics và nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của ngành, cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2018”, Chương trình do Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, đã thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn sinh viên trên khắp cả nước. Trải qua vòng loại trực tuyến, vòng thi cấp trường và vòng Bán kết khu vực đầy cam go và thử thách, 8 đội thi đại diện cho Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết toàn quốc và sẽ tranh tài vào sáng ngày 25.11.2018 tới đây.

Những gương mặt sáng giá bước chân vào chung kết, họ là ai?

Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên cả nước cùng những chặng thi đấu quyết liệt, 8 đội chơi xuất sắc nhất ghi tên mình vào bảng vàng thi đấu Chung kết đã chính thức lộ diện.

Tại vòng Chung kết tới đây, 8 đội chơi sẽ được chia thành 2 lượt thi đấu và cùng nhau tranh tài theo bảng đã được livestream bốc thăm vào ngày 10/11/2018:

Bảng A

Bảng B

DHA (Học viện Ngân hàng)

IMMORTAL (ĐH Giao thông Vận tải)

ACTION (Đại học Ngân hàng TP. HCM)

OCEAN (ĐH Ngoại thương)

THE RAINBOW WARRIORS
(ĐH Hàng hải Việt Nam)

L.O.G.S (ĐH Giao thông TP. HCM)

THE INEFFABLES (ĐH Tài chính - Marketing)

SHARK (ĐH Kinh tế - Luật TP. HCM)

Trận Chung kết sẽ diễn ra với màn thì đấu kịch tính, và thú vị với các đội thi và khán giả đến tham gia cổ vũ. Đầu tiên các đội chuẩn bị một tiết mục thi tài năng để chào sân (múa, hát, nhảy, kịch…) tối đa 3 phút nhằm giới thiệu về đội thi, trường và gắn kết với chủ đề logistics. Với màn chào sân, các đội thi có thể sử dụng video, slide trình chiếu, công cụ hỗ trợ nhưng tất cả các thành viên phải biểu diễn, thể hiện trực tiếp trên sân khấu. Khán giả và Ban Tổ chức Cuộc thi kỳ vọng đây là phần thi sẽ tạo những bất ngờ thú vị cho Cuộc thi.

Ở phần thứ hai của Cuộc thi - Nổi Lửa, lần lượt các Đội của mỗi Bảng lên sân khấu cùng thi một Bộ câu hỏi không có đáp án. Mỗi Bộ câu hỏi gồm 10 câu. Tất cả các Đội thi giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông, đội đầu tiên bấm chuông nhưng không trả lời đúng thì 3 đội còn lại có quyền bấm chuông giành quyền trả lời, nếu vẫn sai thì 2 đội còn lại bấm chuông. Trong trường hợp cả 4 đội đều trả lời sai hoặc hết 30 giây không có đội trả lời đúng thì câu hỏi sẽ giành cho khán giả.

Xen giữa các phần thi chính của Cuộc thi, có phần thi giành cho Khán giả - Phần thi ô chữ. Có một số từ hàng ngang - cũng chính là 4 gợi ý liên quan đến chướng ngại vật mà các khán giả phải đi tìm. Sau khi nghe xong câu hỏi từ Ban Tổ chức, các khán giả sẽ giơ tay để trả lời câu hỏi, nếu trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà từ Ban Tổ chức. Trước khi lật mở hết các từ hàng ngang, khán giả sẽ giơ tay để giành quyền trả lời từ chìa khóa, trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà đặc biệt từ Ban Tổ chức.

Phần thi cuối cùng của Cuộc thi - Bùng Nổ. Để chuẩn bị cho phần thi này, mỗi đội được lựa chọn doanh nghiệp để thực tập, tìm hiểu, giải quyết vấn đề thực tế của doanh nghiệp khoảng gần 3 tuần trước khi thi. Ban Tổ chức sẽ cung cấp một danh sách các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics để hỗ trợ các đội lựa chọn đến thực tế. Đội thi có thể lựa chọn doanh nghiệp ngoài danh sách giới thiệu của Ban Tổ chức, có thể thực tập ở 2 hay nhiều doanh nghiệp để đưa ra giải pháp cho cả nhóm doanh nghiệp. Từ thực tế tại doanh nghiệp, mỗi đội sẽ đăng ký chủ đề với Ban Tổ chức và trình bày vấn đề cùng với giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến doanh nghiệp. Sau khi trình bày xong, các đội sẽ nhận được các câu hỏi phản biện từ các đội trong Bảng và từ Ban giám khảo.

Cái tên nào sẽ đăng quang ngôi vị “Quán quân” của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018?

Vòng Chung kết của Cuộc thi có nhiều giải thưởng và xuất học bổng có giá trị giành cho các độ đạt Giải Nhất, Giải Nhì, và Giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ có thêm 5 giải phụ dành cho đội Thuyết trình xuất sắc nhất, Phản biện hay nhất, Giải pháp hiệu quả nhất cùng với giải "Đội thi ấn tượng nhất" và giải “Đội thi được yêu thích nhất.” Giải "Đội thi ấn tượng nhất": sẽ được trao cho đội thi có điểm phần 1 "Chào sân" cao nhất. Hy vọng điều này sẽ làm các đội thi có thêm động lực chuẩn bị cho phần thi tài năng của mình. Giải phụ "Đội thi được yêu thích nhất” là đội có tổng số điểm tương tác cao nhất khi ảnh của Đội trên Fanpage được react, comment, và share nhiều nhất. Thời gian bình chọn sẽ đến 23h59 ngày 24.11.

Có thể, khi bước ra từ cuộc thi, có những đội chơi sẽ giành về cho mình vị trí hay giải thưởng nhất định, hoặc có thể sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng điều quan trọng hơn cả mà mỗi thí sinh khi tham gia Cuộc thi Vietnam Young Logistics 2018 nhận được sẽ là những bài học, sự “va chạm” với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn. Đây chính là tiền đề, là bản lề để các bạn có thể giành được những thành công lớn trong ngành Logistics và phát triển mạng lưới Logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

Để có được sự thành công của chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi xin được chân thành gửi lời tri ân sâu sắc đến những chuyên gia là cố vấn chuyên môn, Hội đồng Ban Giám khảo, các doanh nghiệp và đơn vị đào tạo, tư vấn, các đơn vị báo chí truyền thông đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chương trình. Xin gửi lời cảm ơn đến: Tập đoàn U&I Logistics, Hãng Hàng không Vietjet, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Công ty Bee Logistics, Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex, Công ty KSE High-Tech, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty Uni-Depot, Công ty SF Express, Công ty Cổ phần ALP Logistics, Công ty Delta International, Công ty Vitranimex, Công ty cổ phần Biển Đông, Khu Chế xuất Tân Thuận, Công ty Ratraco, Viện Logistics Việt Nam, Edu2Review, Viện Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng EDINS, Trường Logistics và Hàng không Việt Nam, Báo Người đưa tin, Báo Công Thương, Thời báo Kinh tế Việt Nam, và Vietnam Logistics Review.

Thông tin chi tiết về vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018:

  • Đăng ký tham gia: http://bit.ly/2FcaHgF
  • Thời gian: 7h30 - 12h00, Chủ Nhật ngày 25.11.2018
  • Địa điểm: Hội trường Lớn, Tòa nhà Trung tâm đào tạo A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, số 207 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

  • Fanpage:https://www.facebook.com/VYLT2018/
  • Email:vylt2018@gmail.com
  • Hotline: 083 746 7606 (Mr. Dũng)

Một số hình ảnh các đội thi

IMMORTAL (Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội)

IMMORTAL (Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội)

L.O.G.S (Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM)

L.O.G.S (Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM)

THE RAINBOW WARRIORS (Đại học Hàng hải Việt Nam)

THE RAINBOW WARRIORS (Đại học Hàng hải Việt Nam)

THE INEFFABLES (Đại học Tài chính - Marketing)

THE INEFFABLES (Đại học Tài chính - Marketing)

DHA (Học viện Ngân hàng)

DHA (Học viện Ngân hàng)

ACTION (Đại học Ngân hàng – TP. HCM)

ACTION (Đại học Ngân hàng – TP. HCM)

OCEAN (Đại học Ngoại thương - Hà Nội)

OCEAN (Đại học Ngoại thương - Hà Nội)

SHARK (Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM)

SHARK (Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Young Logistics Talents 2018 đi đến chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO