VIFA ASEAN 2023 giúp doanh nghiệp ngành gỗ tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Nhật Quốc|21/08/2023 15:08

Tại cuộc gặp với báo chí mới đây trước thềm khai mạc VIFA ASEAN 2023, ông Đặng Quốc Hùng – Giám đốc Công Ty CP Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh cho biết, 7 tháng đầu năm 2023 kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm Việt Nam đạt 7,2 tỷ USD, giảm 26,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Với thực trạng rất nhiều doanh nghiệp gỗ và nội thất trong nước gặp khó khăn, doanh thu sụt giảm, thậm chí khan hiếm đơn hàng do ảnh hưởng từ sự đứt gãy của thị trường quốc tế, tình hình chiến sự tại Ukraina căng thẳng, suy thoái kinh tế, lạm phát tăng ở nhiều quốc gia, VIFA ASEAN 2023 sẽ là sự kiện tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối và tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua tình hình khó khăn hiện nay.

ha-flycam-vifa-expo-3-2023-vlr.png
VIFA EXPO 2023 vừa được tổ chức vào tháng 3

VIFA ASEAN 2023 được tổ chức nhằm thu hút các doanh nghiệp trong khối ASEAN tham gia triển lãm, mở rộng sức ảnh hưởng của Hội chợ ngành gỗ, nội ngoại thất trong nước ra khu vực và thế giới, đặt mục tiêu xây dựng TP. HCM trở thành trung tâm xúc tiến thương mại đồ gỗ, nội ngoại thất của khu vực ASEAN.

Với chủ đề: “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, VIFA ASEAN 2023 quy tụ nhiều nhà sản xuất và chế biến gỗ & mỹ nghệ uy tín trong nước từ TP.HCM và các tỉnh thành: TP.HCM, TP.Hà Nội, Thanh Hoá, Nam Định, Bình Định, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre … và các quốc gia, vùng lãnh thổ: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Cambodia …

VIFA ASEAN 2023 mặc dù được tổ chức lần đầu, đặc biệt là trước tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng hội chợ đã thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2,000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…),đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện … phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Với mục tiêu VIFA ASEAN 2023 được tổ chức trên tinh thần góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại của khu vực ASEAN, cũng như hỗ trợ Doanh nghiệp trước tình hình kinh tế khó khăn chung của ngành gỗ nội, ngoại thất. Ban tổ chức VIFA ASEAN 2023 đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày.

Ban tổ chức VIFA ASEAN 2023 đã nhận được sự đồng hành của các Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại một số tỉnh thành: Phú Thọ, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, để giúp một số Doanh nghiệp địa phương dễ dàng tham gia VIFA ASEAN và tiếp cận với khách mua hàng quốc tế.

Thông qua VCCI, Hiệp hội Dừa Việt Nam và Sở Công Thương các tỉnh thành, VIFA ASEAN 2023 đã được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và các Thương vụ Việt Nam tại các nước.

Điểm nổi bật của hội chợ lần này là “NGÔI NHÀ ASEAN” do Ban tổ chức đầu tư thực hiện, được bố trí trang trọng tại khu vực trung tâm của Hội chợ, nhằm giới thiệu các sản phẩm tinh hoa và các nét văn hóa đặc sắc của các nước ASEAN, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của khu vực, đồng thời giới thiệu nét đặc trưng sản phẩm của khu vực tới các khách mua hàng quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VIFA ASEAN 2023 giúp doanh nghiệp ngành gỗ tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO