Vĩnh Phúc có 14 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư

Duy Ngợi|19/06/2021 07:09

(VLR) Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 14 khu công nghiệp (KCN) được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng diện tích quy hoạch là hơn 2.773 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp quy hoạch là hơn 2.020 ha.

KCN Bình Xuyên II (Vĩnh Phúc) được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đã và đang là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp. Ảnh: Trần Anh

KCN Bình Xuyên II (Vĩnh Phúc) được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đã và đang là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp. Ảnh: Trần Anh

Theo thông tin từ Sở Kế Hoạch Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 6/2021, tỉnh tiếp tục được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho điều chỉnh quy hoạch, bổ sung quy hoạch đối với 2 KCN Khai Quang và KCN Đồng Sóc; đồng thời quyết định chủ trương đầu tư đối với 6 dự án đầu tư xây dựng các KCN gồm: KCN Tam Dương I – Khu vực 2, KCN Nam Bình Xuyên, KCN Sông Lô I, KCN Sông Lô II, KCN Thái Hòa – Liễn Sơn – Liên Hòa (Khu vực II – giai đoạn 1), KCN Bá Thiện – Phân khu I.

Hiện, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 14 KCN được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng diện tích quy hoạch là hơn 2.773 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp quy hoạch là hơn 2.020 ha.

Các khu công nghiệp đi vào hoạt động cung cấp đầy đủ hạ tầng cho các doanh nghiệp thứ cấp vào đầu tư. Hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào các khu công nghiệp tiếp tục được hoàn thiện theo quy hoạch, đảm bảo kết nối và đáp ứng kịp thời tiến độ đầu tư trong các khu công nghiệp, vừa tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, vừa tạo diện mạo mới, hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

4 tháng đầu năm 2021, Vĩnh Phúc đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án FDI mới vào các khu công nghiệp, tổng vốn đăng ký 92,55 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 7 lượt dự án FDI, tổng vốn gần 20 triệu USD. Đồng thời, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 1 dự án DDI, điều chỉnh tăng vốn cho 2 lượt dự án DDI, tổng vốn trên 1.731 tỷ đồng. So với 6 tháng đầu năm 2020 thì thu hút vốn FDI 4 tháng đầu năm nay cao hơn 11 triệu USD, vốn dự án DDI cao hơn 4,3 lần.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc có 14 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO