Vĩnh Phúc đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Duy Ngợi|12/10/2021 10:13

(VLR) Những tháng cuối năm, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.

Vĩnh Phúc đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 11,6 tỷ USD - Ảnh: Hoàng Dương

Vĩnh Phúc đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 11,6 tỷ USD - Ảnh: Hoàng Dương

Tính đến hết tháng 9/2021, Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc đã tiếp nhận và giải quyết trên 280 nghìn tờ khai, đăng ký thủ tục xuất nhập khẩu cho khoảng 700 DN trong và ngoài tỉnh với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 18 tỷ USD.

9 tháng qua, doanh thu của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tăng 4% so với cùng kỳ, giá trị xuất khẩu tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020, nộp NSNN tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020.

Những tháng cuối năm 2021, để hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai các Kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mại tự do đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Cùng với đó, thông tin, tuyên truyền về thị trường, giá cả các mặt hàng nông sản, cơ chế, chính sách thương mại của các thị trường nhập khẩu tiềm năng, tình hình xuất khẩu qua biên giới…phục vụ hoạt động SXKD và XNK của DN trên địa bàn.

Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát triển thương hiệu mặt hàng nông sản, các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc chủ động đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm thông quan thuận lợi, an toàn.

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, để tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt 11.662,9 triệu USD, nhập khẩu đạt 11.358,8 triệu USD, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tại địa phương theo sát diễn biến thị trường xuất nhập khẩu trong và ngoài nước; vận dụng các biện pháp phi thuế quan như các hàng rào kỹ thuật, biện pháp phòng vệ thương mại được phép áp dụng trong WTO và các FTA để hỗ trợ doanh nghiệp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO