VLA quyết tâm giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025

Hồng Út|23/08/2022 10:17

Từ 12 - 16/9 sắp tới, sự kiện quan trọng của ngành logistics thế giới - FIATA World Congress 2022 (FWC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại Busan (Hàn Quốc). Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng các DN Hội viên đang khẩn trương chuẩn bị tham dự, với mong muốn góp phần làm cho hình ảnh ngành logistics Việt Nam xuất hiện tại sự kiện một cách trang trọng, ấn tượng nhất, tạo thiện cảm với bạn bè quốc tế, hướng đến mục tiêu giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025

vla1.jpg
Từ ngày 12 - 16/9, sự kiện quan trọng của ngành logistics thế giới - FIATA World Congress 2022 (FWC 2022) - sẽ được chính thức diễn ra tại TP. Busan (Hàn Quốc)

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, sự kiện năm nay có chủ đề “Đoàn kết - giải pháp cho Logistics toàn cầu”, thu hút hơn 1.500 đại biểu, đại diện các các Hiệp hội, doanh nghiệp trong ngành giao nhận, vận tải, dịch vụ logistics toàn cầu tham dự. FWC 2022 sẽ là nơi hội tụ của rất nhiều công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực logistics với mục đích số hóa thủ tục giấy tờ cũng như là đẩy nhanh hoạt động giao dịch trao đổi thanh toán giữa các bên.

vla3(1).png
FWC 2022 có chủ đề “Đoàn kết - giải pháp cho Logistics toàn cầu”

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Thư ký VLA cho biết: “Với sức lan tỏa, tầm ảnh hưởng chuyên môn mang tính toàn cầu, sự kiện FIATA World Congress không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp logistics Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác quốc tế mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết, khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên bản đồ ngành logistics thế giới. Để đạt được điều này, bên cạnh việc chuẩn bị hình ảnh quảng bá chu đáo từ VLA, thì sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các doanh nghiệp Hội viên là rất quan trọng.”

vla2(1).jpg
VLA hướng đến mục tiêu giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025

Còn nhớ, năm 2019, tham dự sự kiện tại Cape Town, Nam Phi, đoàn đại biểu, doanh nghiệp hội viên VLA gồm 20 thành viên đã tạo được ấn tượng rất tốt với các đoàn đại biểu quốc tế. Gian trưng bày của VLA được thiết kế đẹp mắt, thu hút được nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan, giao lưu. Chiếc nón lá là món quà đặc biệt mà đoàn Việt Nam dành tặng cho đại diện các nước bạn. Hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện, với nhiều tiềm năng phát triển được lan tỏa tích cực.

Tiếp nối thành công đó, tham dự sự kiện FIATA World Congress 2022 tại Hàn Quốc, VLA tiếp tục nỗ lực nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về các thành tựu mới của ngành logistics Việt Nam, gợi mở nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp quốc tế. Trước đó, VLA cũng đã gửi hồ sơ đăng ký đăng cai tổ chức FIATA World Congress 2025 tại Hà Nội, Việt Nam. Để tiếp tục thu hút được sự quan tâm của các nước, để có thể nhận được nhiều phiếu ủng hộ giành quyền đăng cai sự kiện vào năm 2025, rất cần sự góp sức, cùng tham gia từ đông đảo hội viên VLA.

vla4.jpg
Đây là cơ hội “vàng” giúp các công ty cung cấp dịch vụ logistics gặp gỡ các khách hàng tiềm năng là các nhà sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Nam

Các chuyên gia trong ngành nhận định, nếu FIATA World Congress 2025 được tổ chức tại Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để chúng ta tạo dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, có ngành dịch vụ logistics hiện đại và phát triển, thúc đẩy cải thiện chỉ số LPI ở thứ hạng cao. Các chuyên gia phân tích, sự kiện FWC được tổ chức hàng năm, thu hút hơn 1.500 đại biểu, chuyên gia, khách mời đến từ khắp các quốc gia trên thế giới với đại diện là các Chủ tịch Hiệp hội logistics, Chủ tịch và CEO của các doanh nghiệp logistics lớn, uy tín quốc tế. Có thể nói, đây là cơ hội “vàng” giúp các công ty cung cấp dịch vụ logistics gặp gỡ các khách hàng tiềm năng là các nhà sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Nam - chủ thể tạo ra thị trường dịch vụ logistics. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển mạng lưới hợp tác, thiết lập những mối quan hệ hợp tác song phương giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, giúp cho sự gắn kết giữa thị trường dịch vụ logistics Việt Nam trong các chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu…

Hiện đã có 10 doanh nghiệp hội viên và 20 thành viên đăng ký tham dự FIATA World Congress 2022 tại Hàn Quốc. Để đóng góp và đồng hành cùng chiến dịch vận động FIATA World Congress về Hà Nội, Việt Nam, các doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) để được tư vấn thủ tục tham gia.

Thông tin liên hệ: Ms. Lê Thị Thu Thủy, ĐT: 028 39432658, Email: vla-hcm2@vla.com.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VLA quyết tâm giành quyền đăng cai FIATA World Congress 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO