VLA tham gia nhiều hoạt động kết nối logistics tại Trung Quốc

An Thủy Tiên|25/09/2019 19:09

(VLR) Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CAEXPO 2019) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại & Đầu tư Trung Quốc - ASEAN 2019 (CABIS 2019) đã diễn ra sáng ngày 21/9 tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) cùng đoàn Đại biểu của Liên đoàn giao nhận Đông Nam Á (AFFA) tham dự và có nhiều hoạt động kết nối tại sự kiện.

Đoàn đại biểu AFFA tham gia khai mạc CAEXPO 2019

Đoàn đại biểu AFFA tham gia khai mạc CAEXPO 2019

Chiều 21/9, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA đã tham gia Diễn đàn Cùng xây dựng Hành lang thương mại trên bộ - Đường biển Quốc tế mới nhằm chia sẻ cơ hội phát triển (Forum on Jointly Building the New International Land-Sea Trade Corridor to Share Development Opportunities) được tổ chức tại Grand Metropark Hotel.

Tại diễn đàn, phía Việt Nam đã trả lời nhiều câu hỏi mà đại biểu các nước đang quan tâm, qua đó cũng chia sẻ về cơ hội và tiềm năng của Hành lang thương mại trên đất liền quốc tế mới (Kết nối Trùng Khánh -Nam Ninh -Khâm Châu) đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics của Việt Nam. Đại diện VLA cũng chia sẻ về tình hình phát triển, các cơ hội và thách thức của ngành dịch vụ logistics Việt Nam, nhấn mạnh đến vai trò cửa ngõ của Việt Nam tại ASEAN, về tiềm năng kết nối các tuyến hành lang đường sắt, đường bộ và đường biển qua Hà Nội và cảng biển nước sâu Lạch Huyện.

Đại diện VLA chia sẻ tại diễn đàn

Đại diện VLA chia sẻ tại diễn đàn

Chiều ngày 22/9, Phó Chủ tịch VLA đã cùng Liên đoàn Giao nhận Đông Nam Á AFFA khánh thành văn phòng đại diện của Liên đoàn tại Trung tâm Logistics Quốc tế Singapore -Trung Quốc tại Nam Ninh (China Singapore Nanning International Logistics Park - CSILP) với sự chính kiến của ôngKoh Poh Koon, Bộ trưởng cấp cao về Thương Mại và Công nghiệp của Singapore.

Với việc thành lập văn phòng đại diện của AFFA tại Nam Ninh, VLA với tư cách là hiệp hội thành viên có thể cử người chuyên trách làm viêc tại văn phòng và được sự hỗ trợ của CSILP về các thủ tục liên quan. Khi đó, việc hỗ trợ về thông tin cho hội viên có quan tâm đến hoạt động vận tải xuyên biên giới, thương mại điện tử xuyên biên giới hoặc có quan tâm đến việc đầu tư vào Trung tâm logistics thông minh sẽ rất thuận tiện và dễ dàng.

Khánh thành văn phòng đại diện của AFFA tại CSILP

Khánh thành văn phòng đại diện của AFFA tại CSILP

Hội chợ CAEXPO và CABIS là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc được tổ chức thường niên qua nhiều năm, trong đó Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức. CAEXPO lần thứ 16 được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc từ ngày 21 - 24/9/2019. Tổng cộng 33 diễn đàn, hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ của hội chợ đã cung cấp thông tin chính thức, đa dạng trong nhiều lĩnh vực trong đó có hợp tác và phát triển logistics và thương mại điện tử.

Việc tham gia hai sự kiện này đã thể hiện cụ thể vai trò của VLA và việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế và khu vực của Hiệp hội, tạo cơ hội mới cho hội viên trong việc tìm đối tác, mở rộng hoạt động kinh doanh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VLA tham gia nhiều hoạt động kết nối logistics tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO