Walmart chuyển hướng nhập hàng từ Ấn Độ để đa dạng hóa chuỗi cung ứng
VLR LOG TV|30/11/2023 19:52
- Ngành hàng hải khó khăn khi giá vận chuyển năm 2024 giảm mạnh - Walmart chuyển hướng nhập hàng từ Ấn Độ để đa dạng hóa chuỗi cung ứng - Thị trường thế giới xáo động, giá vàng trong nước lập đỉnh - Bất ngờ với “khoảng lặng” trên thị trường gạo Việt
- Ai đang “ngáng đường” Nga, tạo rào cản khiến thương mại dầu mỏ với châu Á căng thẳng? - “Xung đột tiền tệ” khiến thương mại dầu mỏ giữa Nga và châu Á căng thẳng - Lộ diện “cửa ngõ” đưa lô xe điện Vinfast đầu tiên cập bến thị trường Châu Âu - Việt Nam cung cấp tôm lớn thứ 2 thế giới, xuất khẩu tới 100 quốc gia - Reuters: Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kết thúc
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
THILOGI có chiến lược đầu tư phát triển theo chiều sâu, mở rộng và “phủ sóng” chuỗi dịch vụ logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm trong nước và phát triển các chi nhánh mới tại Trung Quốc, Mỹ.
Việc khai trương 17 tuyến xe buýt điện không chỉ là bước đột phá trong ngành giao thông công cộng mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược của chúng tôi trong việc xây dựng TP.HCM thành một đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống.
Dự án sản xuất xe buýt điện tại Nhà máy Kim Long Motor không chỉ tạo ra bước đột phá về công nghệ mà còn mang lại việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Đồng thời, các sản phẩm này giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp ô tô.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vào lúc 19h00 ngày 19/12/2024, tại cửa hàng FPT Shop 121 Lê Lợi, TP HCM đã diễn ra sự kiện mở bán sớm siêu phẩm HONOR Magic V3. Đây là chiếc smartphone gập đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam và được mở bán độc quyền tại hệ thống cửa hàng FPT Shop
với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc bởi biến động địa chính trị và sự phát triển công nghệ, chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) không còn hoạt động như trước đây. Sự phân mảnh địa chính trị, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, và xu hướng tự động hóa đã buộc các quốc gia phải tái định hình chiến lược của mình. Việt Nam, với vị trí địa lý chiến lược và nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, đang đứng trước những cơ hội vàng để gia tăng giá trị gia nhập GVC.
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
In the context of profound global economic shifts driven by geopolitical disruptions and technological advancements, global value chains (GVCs) no longer operate as they once did. Geopolitical fragmentation, U.S.-China trade tensions, and the rise of automation are forcing nations to redefine their strategies. For Vietnam, with its strategic geographic location and export-driven economy, this presents golden opportunities to enhance its role in GVCs.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vietnam stands at a critical juncture in its economic development history. With the goal of becoming a high-income nation by 2045, the country must establish a clear roadmap and breakthrough strategies to sustain stable growth, enhance value-added production, and expand its service sectors. However, can Vietnam turn this ambition into reality while facing new challenges posed by global uncertainties?
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
In the context of rapid globalization and increasing pressure from global environmental issues, sustainable development is not merely a trend but has become an urgent necessity for all nations and economic sectors. For Vietnam, a country undergoing a significant transformation to become a production and supply chain hub in Southeast Asia, integrating "green" elements into its economic development strategies-particularly in logistics and industrial parks (IPs) is a top priority.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
Thỏa thuận hợp tác giữa AGRITRADE và CSED có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua việc xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực và kết nối giao thương, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Tại các thành phố, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, cổng chào được xem là một biểu tượng đặc biệt, dấu hiệu nhận biết của cả một thành phố, điểm đến. Cổng chào Đại hải trình The Maris Vũng Tàu sắp được triển khai thi công sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng, điểm check-in dành cho cư dân và du khách khi đến thành phố biển Vũng Tàu.
Theo các chuyên gia y tế, tầm soát sớm cũng như chăm sóc sức khỏe chủ động là “chìa khóa” để mở ra cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và giảm áp lực lo ngại về bệnh tật cũng như nâng cao chất lượng sống.
Trong chuỗi đặc quyền vượt trội dành cho khách hàng, Techcombank tiếp tục tổ chức sự kiện "Văn hóa bàn tiệc" dành cho con khách hàng thuộc Hội viên Techcombank Private và Techcombank Priority. Sự kiện thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng và người thân với những trải nghiệm xứng tầm, ý nghĩa.
In the context of Vietnamese higher education transforming to meet the increasing demands of the labor market and international integration, Dr. Tran Dinh Ly - Vice Rector of Nong Lam University, Ho Chi Minh City, and Vice President of the Vietnam Marketing Association (VMA) - has shared profound insights on an educational philosophy closely linked to practicality and sustainable development, emphasizing the concept of developing human resources in conjunction with social respont