WEIXIN: 20 năm đồng hành với phát triển Logistics Việt Nam

05/09/2014 17:09

(VLR) Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Uy Tín (tên giao dịch quốc tế là Weixin Cargo Services Co., Ltd)thành lập vào 1994 tại Việt Nam và là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của VN hoạt động trong lĩnh vực Logistics quốc tế, đã gắn liền với lịch sử phát triển của ngành Logistics VN.

Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Uy Tín (tên giao dịch quốc tế là Weixin Cargo Services Co., Ltd) thành lập vào 1994 tại Việt Nam và là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của VN hoạt động trong lĩnh vực Logistics quốc tế, đã gắn liền với lịch sử phát triển của ngành Logistics VN. Bà Lê Thị Việt Thu, Giám đốc điều hành Công ty Weixin đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review trước thềm lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Weixin vào tháng 8 này.

Bà có thể giới thiệu cho chúng tôi về lịch sử hình thành và quy mô hoạt động của Weixin?

Weixin hiện có 5 văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Phnompenh - Campuchia, có văn phòng đại diện tại Mỹ, Úc, Singapore, Đài Loan, Phillipines.

Weixin đã có 20 năm hình thành và phát triển, gắn liền với lịch sử phát triển của ngành Logistics VN. Chúng tôi luôn tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ chất lượng cao, tối ưu hóa và công nghệ hóa để phục vụ tối đa các yêu cầu của khách hàng với chi phí và thời gian tốt nhất.

Thưa bà, vận tải đa phương thức là hoạt động chính của Weixin?

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ trọn gói từ những việc nhỏ nhất như kiểm đếm hàng hóa, đóng gói bao bì đến các việc bình thường khác của một công ty logistics là vận tải các loại hàng công trình siêu trường siêu trọng ở cả VN và Campuchia.

Chúng tôi còn có dịch vụ làm hàng chuyển tải từ các nước vào Campuchia với thời gian và chi phí thấp hơn chuyển tải tại Singapore vì hàng được chuyển thẳng đến Phnompenh.

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay, những chiến lược để Weixin xây dựng danh tiếng?

Từ ngày thành lập, khẩu hiệu của chúng tôi là mang đến sự thuận lợi cho khách hàng: “Our job is to make yours as easy as possible”, do đó khách hàng của chúng tôi chắc chắn sẽ hài lòng trong thời kỳ khó khăn như hiện nay. Với các dịch vụ kết hợp với công nghệ và chuyên môn cao trong từng lĩnh vực, Weixin không chỉ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao mà còn có tính hiệu quả cao trong việc phát triển kinh doanh của họ với chi phí hợp lý nhất.

Đối với hầu hết các DN trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, việc giải bài toán thị trường và khách hàng bằng các phương thức tối ưu mang hiệu quả cao đặc biệt chi phí hợp lý hay thấp nhất là nhiệm vụ cơ bản nhất.

DN cần phải bỏ ra nhiều chi phí, công sức và thời gian để có thể thực hiện tốt các công việc bao gồm: Tăng cường hoạt động tiếp thị, quảng cáo, PR và truyền thông; Tối ưu hóa chuỗi cung ứng giao nhận và kho vận rộng khắp; Phát triển kênh bán hàng online; Mở rộng hệ thống bán lẻ đến nhiều tỉnh và thành phố khác hay quốc gia khác.

Nếu phải dùng nhân lực của mình hay bỏ tiền thuê làm các chương trình tiếp thị, quảng cáo PR thì việc đạt được kết quả như mong muốn vẫn là một câu hỏi khó.

Chúng tôi sẽ giúp DN bằng hệ thống dịch vụ đa ngành nghề và chuyên nghiệp do chúng tôi cung cấp để giải quyết các vấn đề trên vì đáp ứng được cả 3 yêu cầu của nhiệm vụ tối ưu hóa: nhân lực - chi phí - thời gian để giúp DN giữ vững và phát triển thị trường cho dù kinh phí rất eo hẹp.

Những yếu tố riêng biệt và vững mạnh để Weixin cạnh tranh với những tập đoàn lớn về logistics đang hoạt động tại VN?

Tất nhiên là phải bao gồm cả uy tín về trình độ và chất lượng của dịch vụ logistics mà còn là các dịch vụ mới mà chúng tôi đã bỏ công đầu tư và phát triển hơn 10 năm qua. Có như vậy chúng tôi mới có thể luôn được sự tin cậy và chọn lựa của khách hàng.

Giải pháp mà Weixin cung cấp nhằm giảm chi phí cho khách hàng?

Ngày nay, áp dụng CNTT vào quản lý và nghiệp vụ là một trong những điều tất yếu. Bên cạnh đó còn phải có hệ thống dịch vụ đa dạng và rộng, đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn trong nhiều lĩnh vực.

Với 20 năm hình thành và phát triển, Công ty nhận được những thuận lợi và khó khăn gì từ cơ sở hạ tầng, hải quan…?

Weixin là công ty tư nhân 100% vốn VN với hơn 20 năm phục vụ khách hàng, chúng tôi thấy rằng hạ tầng hải quan của VN đã đi từ thô sơ đến điện tử rồi, thì nay đã tốt. Các quy định cũng vậy, hiện nay đã rõ ràng và hợp lý hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Weixin, bà có chia sẻ gì với khách hàng?

Weixin không chỉ thuần túy là một công ty chuyên về Logistics mà còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ điện tử: E-service provider. Yêu cầu phát triển về các dịch vụ khai báo điện tử ngày nay rất đa dạng như khai báo FDA cho hàng thực phẩm vào Mỹ, khai báo hải quan điện tử,… đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt hơn, ngày nay chúng tôi còn đồng hành cùng các khách hàng trong việc phát triển thị trường trong và ngoài nước thông qua các website chuyên bán hàng như www.golmart.vn và hệ thống đại lý bán lẻ rộng khắp cả nước và nhiều quốc gia.

Và bộ phận GIMC (Global Integrated Marketing Communication Department) chuyên trách vê Marketing, PR nhằm phát triển và phân phối bán hàng trong thị trường trong chuỗi 5PL.

Xin cảm ơn Bà!


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
WEIXIN: 20 năm đồng hành với phát triển Logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO