
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc siêu thị WinMart Thăng Long, Hà Nội vừa có những chia sẻ về sự chuẩn bị ứng phó với bão WIPHA, ngay từ khi có thông tin về cơn bão số 3, WinMart đã nhanh chóng triển khai kế hoạch dự phòng, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh thành để đảm bảo dự trữ đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô…
Đối với các mặt hàng rau củ quả, WinMart đã chủ động kế hoạch điều phối nguồn cung rau củ từ Lâm Đồng ra miền Bắc nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng mạnh tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão. Tất cả các sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu tiếp nhận, bảo quản đến trưng bày. Lượng dự trữ, đặt rau, thịt tăng lên hơn 50% so với ngày thường.
Đối với các cửa hàng nằm trong khu vực tâm bão hoặc trong khu vực ngập lụt, WinMart kích hoạt kịch bản vận hành linh hoạt, chủ động phối hợp cùng các nhà cung cấp để điều phối nguồn hàng. Trong bất kỳ tình huống nào, chúng tôi cố gắng vận chuyển và đảm bảo hàng không đứt gãy, sẵn sàng phân phối đến các siêu thị/cửa hàng.
Theo ghi nhận của WinMart, ngay khi có thông tin bão số 3, sức mua tại nhiều điểm bán của WinMart/WinMart+ đã tăng đột biến, có siêu thị lên tới 200% so với thông thường.
Siêu thị đã lên kế hoạch cung ứng để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả bình ổn. Chúng tôi cũng duy trì các chương trình ưu đãi để hỗ trợ khách hàng, chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN; đồng thời cam kết đảm bảo giá cả bình ổn cho các mặt hàng thiết yếu.
Về sự hạn chế phương tiện ngày mưa bão, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết dành cho hội viên với mức giá ưu đãi 20% và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn để đảm bảo chủ động phục vụ khách hàng tốt hơn.
Hiện nay WinMart/WinMart+/WiN tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão WIPHA cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động tại các siêu thị & cửa hàng, duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn giá cho người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.