Xử lý nghiêm việc tăng giá cước vận tải dịp Tết

02/12/2015 15:24

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sở GTVT phối hợp Sở Tài chính và UBND cấp quận, huyện có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng để tăng giá ở mức cao mà không thực hiện việc kê khai niêm yết.

(Vietnam Logistics Review) Sở GTVT phối hợp Sở Tài chính và UBND cấp quận, huyện có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng để tăng giá ở mức cao mà không thực hiện việc kê khai niêm yết.

Đó là một trong những chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản 15903/BGTVT-VT mới đây về việc chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Thân 2016.

Văn bản nêu rõ, để chủ động công tác phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Thân năm 2016, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông vận tải, các Tổng công ty và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành Giao thông vận tải khẩn trương xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông.

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ lái xe, lái tàu, người điều khiển phương tiện thủy nội địa, nhân viên phục vụ; đặc biệt tăng cường kiểm tra, giám sát về hành trình, tốc độ vận hành của phương tiện đường bộ, ngăn chặn tình trạng sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm các quy định về quản lý giá cước vận tải. Sở Giao thông vận tải phối hợp Sở Tài chính và UBND cấp quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước trên phương tiện và việc thu giá cước theo đúng giá niêm yết; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng để tăng giá ở mức cao mà không thực hiện việc kê khai niêm yết.

Đồng thời, ngăn chặn vận chuyển hàng cấm, hàng hóa là nguồn phát sinh, lây lan bệnh dịch; kết nối các phương thức vận tải để phục vụ vận chuyến hành khách.

Bộ Giao thông vận tải giao Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong chủ động phối hợp với Sở Tài chính và Công an tỉnh, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra giá cước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Thân năm 2016…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm việc tăng giá cước vận tải dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO