Xuân ấm Nhâm Dần cùng thầy trò vùng cao xứ Nghệ

Duy Ngợi|18/01/2022 02:33

(VLR) Hơn 500 suất quà đã được lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An trực tiếp gửi tới các học sinh và giáo viên vùng cao.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao những phần quà Tết đến thầy và trò tại huyện miền núi Con Cuông

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao những phần quà Tết đến thầy và trò tại huyện miền núi Con Cuông

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp nối truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc, vừa qua ngành giáo dục Nghệ An tổ chức trao 540 suất quà Tết Nhâm Dần 2022 đến giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trực tiếp trao quà tại các Trường Tiểu học Châu Thôn (Quế Phong), Trường PTDT BT Tiểu học Mỹ Lý 1 (Kỳ Sơn), Trường Tiểu học Châu Khê 1 (Con Cuông), THCS Lưu Kiền (Tương Dương), THCS Châu Bình (Quỳ Châu). Đây đều là những trường nằm ở vùng đặc biệt khó khăn với đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo đều trên 50%.

Phát biểu chúc Tết cùng thầy cô giáo vùng cao, GS-TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, động viên và chia sẽ những khó khăn mà các thầy cô giáo và học sinh đã nổ lực cố gắng để vượt qua trong thời điểm, ngành giáo dục cả nước nói chung và ngành giáo dục Nghệ An nói riêng đang quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu “kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19, lại vừa triển khai dạy và học đảm bảo yêu cầu chất lượng đề ra. Bên cạnh đó, tư lệnh nghành giáo dục Nghệ An đã chia sẻ, cảm ơn và tri ân các thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là những giáo viên cắm bản đã không quản ngoại khó khăn và hy sinh hoàn cảnh gia đình để ở lại với học trò vùng cao, hết sức tận tụy, tận lòng vì học sinh thân yêu.

So với các vùng khác trong tỉnh, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của các huyện miền núi còn nhiều khó khăn, thiệt thòi hơn rất nhiều. Vì thế, trong những năm qua, tỉnh và Sở luôn quan tâm và dành mọi ưu tiền cho việc học vùng cao.

Những phần quà Tết động viên, khích lệ giáo viên vùng cao Nghệ An vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những phần quà Tết động viên, khích lệ giáo viên vùng cao Nghệ An vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục Nghệ An quyết tâm triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 3 của Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời, Quốc hội cũng đã thông qua Quyết định số 88 phê duyệt đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trong đó có phê duyệt nhiều đề án xây dựng cơ sở vật chất cho các huyện miền núi cao, đặc biệt là các trường PT DTBT ở bậc tiểu học và THCS.
Trên cơ sở thực hiện Quyết định này, ngành giáo dục Nghệ An sẽ xây dựng nhiều mô hình trường bán trú chất lượng cao để trên cơ sở đó tạo môi trường thuận lợi nhất cho học sinh vùng cao được tiếp cận với các chương trình dạy học tiên tiến, theo đúng tinh thần đổi mới của giáo dục và đào tạo.

Chuẩn bị bước sang năm mới, lãnh đạo Sở cũng chúc các thầy cô, học sinh và tập thể nhà trường một năm mới đầy tình yêu thương, an lành, đạt được nhiều thành tích trong năm học.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xuân ấm Nhâm Dần cùng thầy trò vùng cao xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO