Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang với trong nước và thế giới

Duy Ngợi|08/06/2021 13:22

(VLR) Sáng 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang theo hình thức trực tuyến, kết nối với các điểm cầu tại Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore và 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Vải thiều Bắc Giang được mùa, được giá - Ảnh: Bảo Ngọc

Vải thiều Bắc Giang được mùa, được giá - Ảnh: Bảo Ngọc

Năm 2021, diện tích trồng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang là 28.100ha, sản lượng vải thiều ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm 2020. Trong đó, vải chín sớm ước đạt 65.000 tấn và vải chính vụ ước đạt 135.000 tấn. Thời gian thu hoạch vải diễn ra từ ngày 20/5 đến 10/6.

Trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp song việc tiêu thụ vải thiều thời gian qua cơ bản thuận lợi, sản lượng tiêu thụ đến ngày 7/6 đạt hơn 53 nghìn tấn ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại hội nghị, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thông tin, năm 2021, trước bối cảnh chung của đại dịch Covid-19 song Bắc Giang đã quản lý chặt chẽ các đối tượng F0 (chỉ có trong các khu công nghiệp) không để lây ra cộng đồng; Lục Ngạn (vùng vải thiều lớn nhất của tỉnh) không Covid-19.

Với cách làm năng động, sáng tạo, tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp cụ thể, quyết liệt để bảo vệ vùng vải thiều. Do đó, đến nay đã khẳng định vụ này, vải thiều Bắc Giang chất lượng cao nhất từ trước đến nay, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày, là những đặc trưng riêng, làm nên thương hiệu vải thiều nổi tiếng trong và ngoài nước...

Đến nay, vải thiều của tỉnh Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia. Đặc biệt, tháng 3/2021 vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, mở đường cho việc thúc đẩy bảo hộ chỉ dẫn địa lý vải thiều tại các quốc gia khác; đồng thời là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng khác.

Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử Cuccu

Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử Cuccu

Tại hội nghị, đại diện các thị trường tiêu thụ lớn tại Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore, cùng các đơn vị kinh doanh lớn trong nước, Sở Công Thương tại các điểm cầu đã thảo luận, chia sẻ về những cơ hội và triển vọng hợp tác tiêu thụ để đưa vải thiều Bắc Giang vươn xa hơn nữa tới nhiều phân khúc thị trường trong nước và quốc tế. Trong đó, tập trung vào các nội dung về: Nâng cao, đổi mới quy trình sản xuất, truy xuất nguồn gốc; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong quá trình vận chuyển, phân phối đến các địa phương; hỗ trợ đưa nông sản Bắc Giang tham gia mạnh mẽ hơn vào các sàn thương mại điện tử lớn như: Alibaba, yunnan.cn; sendo.vn; voso.vn; postmart.vn… để quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ hội nghị, ban tổ chức công bố Văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản; tổ chức khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế năm 2021.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang với trong nước và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO