Nhiều thông tin nội bộ rò rỉ cho thấy YouTube đang tiến hành thử nghiệm một ý tưởng mới nhằm đưa trò chơi trực tuyến lên nền tảng của mình. Theo Wall Street Journal, một số email đã được gửi tới các nhân viên của Google, mời họ tham gia vào giai đoạn thử nghiệm của dịch vụ YouTube mới có tên 'Playables'.
Playables hiện cung cấp cho các nhân viên của Google một vài game để thử nghiệm, nhưng đa phần nó sẽ là những game có lối chơi đơn giản, chủ yếu để giải trí nhanh như Stack Bounce.
YouTube có số lượng người truy cập đông đảo và thường xuyên, do đó, tích hợp game vào nền tảng này có nhiều tiềm năng phát triển. Động thái này của Google đối với YouTube tương đồng với việc Netflix đã thực hiện trong vài năm gần đây. Netflix đã bắt đầu đưa ra các tựa game đầu tiên từ năm 2021 và hiện đã ngày càng bổ sung nhiều tùy chọn cho người dùng.
Việc tích hợp trò chơi trực tuyến vào nền tảng của YouTube phù hợp với quyết định chiến lược của Giám đốc điều hành Neal Mohan, người đang cố gắng tìm cách khám phá phương hướng phát triển mới trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo giảm, cũng như cạnh tranh ngày càng gay gắt đến từ những nền tảng đối thủ như TikTok. Trên thực tế, trò chơi trực tuyến từ lâu đã trở thành trọng tâm trong chiến lược phát triển của YouTube. Đây là cơ hội để nền tảng này có thể phục hồi doanh số trong bối cảnh đối tác đang cắt giảm chi tiêu.
Bên cạnh đó, YouTube cũng sẽ ra mắt kênh mua sắm trực tuyến YouTube Shopping tại Hàn Quốc vào ngày 30/6 tới đây. Đây cũng là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên được YouTube mở ra trên toàn cầu.