Nhiều công nghệ và sản phẩm của Apple đã được hỗ trợ bởi AI

Thiện Khánh|22/06/2023 15:01

Giống như các công ty khác ở thung lũng Silicon, Apple đang dần dần gia tăng việc sử dụng AI. Theo một nhà phân tích của Wedbush Securities, công ty này ước tính Apple đã đầu tư 8-10 tỉ USD vào AI trong 4-5 năm trở lại đây.

Tại sự kiện WWDC vừa qua, Apple cho mọi người cảm nhận họ dường như vẫn chưa quan tâm nhiều tới AI (trí tuệ nhân tạo), nhưng nhiều công nghệ và sản phẩm của Apple giờ đây đã được hỗ trợ sức mạnh bởi AI.

ai-aple.jpg
Apple đã đầu tư vào AI (trí tuệ nhân tạo) trong 4-5 năm trở lại đây

Cụ thể, tính năng tự sửa (đoán) từ khi gõ phím ảo trên iPhone (bản cập nhật iOS 17), tự điều chỉnh âm lượng AirPods và tự phát hiện, phân loại thú cưng của ứng dụng Photos. Bàn phím iPhone sắp tới không chỉ có thể sửa lỗi sai chính tả mà dựa vào ngữ cảnh thực tế nó sẽ đưa ra những gợi ý, dự đoán cho từ mà người dùng sắp gõ. Tính năng tự sửa từ (autocorrect) mới trên iOS 17 sẽ phát hành chính thức vào mùa thu năm nay, có thể coi là một phiên bản rút gọn của ChatGPT. Theo Apple, phần mềm sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn khi gõ, cũng như dự đoán các từ và câu tiếp theo mà chúng ta định gõ. Cái tính năng tự sửa từ đó là phiên bản nhỏ hơn và tùy biến hơn của mô hình ngôn ngữ lớn.

Với AirPods, tai nghe sẽ có tính năng âm thanh thích ứng để phân tích âm thanh môi trường xung quanh và tự điều chỉnh, ví dụ khi bạn nghe nhạc và nói chuyện với một người bên cạnh thì tai nghe sẽ tự giảm âm lượng và tăng lại khi kết thúc trò chuyện. Apple nói họ dùng máy học để hiểu được thói quen sử dụng âm lượng, tăng trải nghiệm nghe. Apple vẫn thường tập trung làm tốt nhất một tính năng nào đó và luôn quan tâm quyền riêng tư của người dùng. Vì họ để mô hình ở trên thiết bị nên cũng sẽ an toàn và ít rủi ro hơn là trên mây như ChatGPT.

Giống như các công ty khác ở thung lũng Silicon, Apple đang dần dần gia tăng việc sử dụng AI. Theo một nhà phân tích của Wedbush Securities, công ty này ước tính Apple đã đầu tư 8-10 tỉ USD vào AI trong 4-5 năm trở lại đây và đã bắt đầu săn lùng các tài năng AI về làm việc cho mình.

Tham khảo The Atlantic

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công nghệ và sản phẩm của Apple đã được hỗ trợ bởi AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO