ZIM khai thác chuyến tàu đầu tiên tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ

Tuệ Minh|20/07/2022 13:31

Cảng Hải Phòng vừa đón chuyến tàu Contship Pep – chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới CHX của hãng tàu ZIM khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

chuyentau2.jpg
Sự kiện đón chuyến tàu Contship Pep – thuộc tuyến dịch vụ CHX đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Zim và Cảng Hải Phòng.

Với Hải trình kết nối Shanghai – Ningbo – Haiphong – Xiamen – Shanghai, tuyến dịch vụ CHX được triển khai sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển contanier tăng cao của các tuyến nội Á trong bối cảnh Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế để phòng chống dịch Covid-19, từng bước khôi phục lại chuỗi cung ứng bị đứt gẫy.

Tuyến dịch vụ CHX dự kiến khai thác tại Cảng Tân Vũ với 2 tàu Contship Pep và Asiatic Pride, tần suất 1 chuyến/tuần. Sản lượng cả nhập và xuất trung bình khoảng 500 – 550 TEU/ chuyến.

Được thành lập vào năm 1945, hiện nay hãng tàu ZIM đã trở thành một trong những hãng tàu lớn nhất thế giới với mạng lưới dịch vụ vận chuyển kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu đến các cảng lớn và chiến lược trên toàn cầu.

Sự kiện đón chuyến tàu Contship Pep – thuộc tuyến dịch vụ CHX đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Zim và Cảng Hải Phòng, khẳng định uy tín và năng lực của Cảng biển hiện đại hàng đầu khu vực, luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho các hãng tàu khi triển khai các tuyến dịch vụ mới.

Cảng Tân Vũ nói riêng và Cảng Hải Phòng nói chung luôn cam kết thực hiện các giải pháp hiệu quả để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, sẵn sàng đón thêm các tuyến dịch vụ mới trong tương lai để đồng hành và phát triển cùng khách hàng.

Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) là cảng biển có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất khu vực phía Bắc Việt Nam với hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại hàng đầu khu vực.

6 tháng đầu năm 2022, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Tân Vũ đạt trên 9,1 triệu tấn. Đặc biệt trong tháng 6 vừa qua Cảng Tân Vũ đã đạt mốc kỷ lục 108.000 TEU container khai thác trong 1 tháng.

Bài liên quan
  • Lượng container xuất, nhập khẩu qua cảng Hải Phòng tăng 4,2%
    (VLR) Quý I/2022 đặt ra nhiều thử thách đối với các cảng biển nói chung và Cảng Hải Phòng nói riêng do ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn cảng trên toàn cầu, thiếu thiết bị, năng lực vận chuyển container hạn chế và giá nhiên liệu tăng cao.Trong tình hình khó khăn đó, Cảng Hải Phòng đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp trong các mặt công tác trọng tâm, đặc biệt là công tác thị trường và tổ chức điều hành sản xuất, cơ bản đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ZIM khai thác chuyến tàu đầu tiên tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO