10 phương pháp tăng khả năng quản trị chuỗi cung ứng

inboundlogistics.com|31/07/2018 13:34

(VLR) Ngày nay, người tiêu dùng yêu cầu thời gian phân phối hàng hóa càng nhanh càng tốt. Để cạnh tranh, các doanh nghiệp phải liên tục đánh giá và nâng cấp các hoạt động truyền thống của họ.

Dưới đây là một số kinh nghiệm thực tiễn về phương pháp tăng khả năng theo dõi trên toàn bộ chuỗi cung ứng đảm bảo một chuỗi cung ứng hiệu quả hơn với các xu thế mới năm 2018 của Gary Allen - một nhà quản trị chuỗi cung ứng xuất sắc.

1. Bắt đầu từ trải nghiệm của khách hàng

Khi khách hàng là thượng đế, hãy để họ hiểu rõ mục đích của bạn muốn đạt được bằng cách định nghĩa chính xác về khả năng theo dõi hàng hóa trên chuỗi cung ứng, những loại trải nghiệm mà bạn dành cho họ và những gì cả hai đạt được từ khả năng theo dõi này.

2. Chọn một nền tảng chính để kết nối

Một nền tảng kỹ thuật số vững chắc sẽ là nơi kết nối cho các bộ phận quan trọng có thể liên hệ với nhau. Vì thế cần đảm bảo nền tảng này dễ sử dụng, dễ kết nối để tất cả các bên có liên quan đều dễ dàng truy cập thông tin từ đây.

3. Thu hút đúng tài năng cần có

Công nghệ mới sẽ mang đến cho bạn cả một quá trình mới và nhu cầu tìm những tài năng mới có khả năng sử dụng các công nghệ này. Hãy tuyển dụng những người có trình độ cao trong khả năng phân tích và giải thích dữ liệu số lượng lớn.

4. Quản lý và chuẩn hóa dữ liệu lưu trữ

Bạn cần có một chiến lược dữ liệu rõ ràng. Hãy làm mới và xác định mô hình dữ liệu nhất quán cho phép bạn phân tích và sử dụng dữ liệu một cách nhanh chóng nhất, từ đó dữ liệu sẽ trở thành thông tin có ý nghĩa trong thời gian ngắn nhất.

5. Tin tưởng vào thông tin đang có

Việc tin tưởng vào lượng dữ liệu của bạn là vô cùng cần thiết. Bạn cần phải tin vào thông tin, tính bảo mật và phương thức trao đổi thông tin của mình. Hãy tìm nhiều cách để xác nhận tính bảo mật về dữ liệu nhằm đảm bảo về an ninh – đặc biệt trong việc trao đổi thông tin tài chính nội bộ.

6. Phân tích và sử dụng số liệu để cải thiện dịch vụ

Bạn sẽ không thể tự cải thiện chuỗi cung ứng cho đến khi biết được vấn đề nằm ở phần nào của chuỗi để giải quyết. Số dữ liệu khổng lồ có thể giúp bạn quản lý và ngăn chặn những trường hợp ngoại lệ trước khi chúng xảy ra, giúp tiết kiệm thời gian kinh doanh và chi phí của công ty – đồng thời vẫn giữ sự hài lòng của khách hàng.

7. Luôn đưa ra các quyết định dứt khoát và hiệu quả

Một khi đã tìm ra được cơ hội để cải tiến chuỗi cung ứng, bạn cần hành động ngay. Khi đã nắm được mọi thứ trên chuỗi cung ứng, bạn sẽ có thể thực hiện các giải pháp tối ưu hóa hiệu quả hơn hết.

8. Tập trung vào sự minh bạch về theo dõi thời gian thực

Tần số và kích thước của việc trao đổi dữ liệu ngày càng gia tăng ở tốc độ đáng ngạc nhiên. Việc có thể tận dụng những dữ liệu này trong thời gian thực gần như bắt buộc. Các yếu tố then chốt bao gồm việc hiểu được thông tin nào là quan trọng nhất để ưu tiên giải quyết là mấu chốt quan trọng nhằm tránh các vấn đề bất ngờ xảy ra, từ đó có hướng khắc phục kịp thời.

9. Lựa chọn một nền tảng tích hợp trung lập

Khả năng linh động, thay đổi nhanh chóng và có thể điều chỉnh tức thì hiện đang đẩy nhanh tốc độ phát triển của nhiều công nghệ mới, dẫn đến nhu cầu đặc biệt của nền tảng Enterprise Integration Platform. Một nền tảng chung sẽ kết nối các chức năng kinh doanh của một doanh nghiệp, thường bị phân tán trên các nền tảng khác nhau, nhằm hợp nhất các chu trình doanh nghiệp.

10. Phát triển một hệ sinh thái mở rộng

Giả sử bạn có thể phát triển và sở hữu tất cả các tính năng trên thường tạo ra một cảm giác “an toàn ảo” cho bản thân doanh nghiệp. Với môi trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp được đòi hỏi phải có một cách tiếp cận mới hơn để quản lý chuỗi cung ứng của mình. Việc phát triển một hệ sinh thái mở rộng sẽ nâng cao khả năng của tất cả đối tác trong một môi trường đơn, mọi thứ đều phát triển trong tầm kiểm soát và theo dõi xuyên suốt chuỗi cung ứng của bạn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
10 phương pháp tăng khả năng quản trị chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO