3 công ty logistics bị phạt 840 nghìn đô la vì trả lương thấp cho người lao động

Hà Lê|30/06/2024 07:30

Bộ Lao động đã yêu cầu ba công ty logistics xuyên biên giới trong khu vực San Diego phải trả 840.000 đô la tiền lương chưa thanh toán và tiền phạt cho công nhân kho bãi và vận chuyển.

pic22.jpg
Ruffo de Alba Forwarders, SAI Logistics Experts và Moving Technologies of America đã bị điều tra vì vi phạm Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng. (Ảnh: Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ)

Một nhà tuyển dụng đã trả công cho người lao động ở Mexico 2,77 đô la mỗi giờ.

Tiền lương đã được thu hồi từ Ruffo de Alba Forwarders LP, SAI Logistics Experts Inc. và Moving Technologies of America Inc. cho 32 người lao động quốc tịch Mexico, một số người được trả chỉ 2,77 đô la một giờ, theo một thông cáo báo chí.

“Các công ty dọc biên giới phía nam Hoa Kỳ nghĩ rằng họ có thể lợi dụng người lao động quốc tịch Mexico bằng cách trả lương bất hợp pháp nên chú ý đến kết quả của những cuộc điều tra này,” Min Park-Chung, Giám đốc khu vực của Bộ phận Lương và Giờ làm việc tại San Diego, nói trong thông cáo. “Để loại bỏ các nhà tuyển dụng lợi dụng và bóc lột người lao động vì lợi nhuận, bộ phận đang làm việc chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán Mexico để giáo dục người lao động quốc tịch Mexico về quyền của họ.”

close-up-warehouse-view-1-.jpg
32 người lao động quốc tịch Mexico, một số người được trả chỉ 2,77 đô la một giờ

Liên quan: Các công ty logistics bị yêu cầu trả 1 triệu đô la tiền lương chưa thanh toán cho công nhân kho bãi Bộ Lao động cho biết Moving Technologies of America, một công ty con của Vadeto Group LLC, đã trả cho năm công nhân chỉ 2,77 đô la một giờ bằng đồng peso Mexico.

Các điều tra viên cho biết Edgar Vargas, chủ sở hữu của Moving Technologies of America, tuyên bố các công nhân là “nhà thầu độc lập” được trả bởi OGEID Formacion Empresarial SA DE CV ở Mexico, mà các điều tra viên xác định là một công ty con khác của Vadeto Group.

Vargas đã cố che giấu tình trạng lao động của các công nhân bằng cách gán cho họ các mã số để sử dụng thay cho tên của họ khi ký vào sổ đăng ký khách của công ty, các điều tra viên cho biết.

Một lá thư ngừng và chấm dứt cũng đã được gửi đến Vargas và Moving Technologies of America do bị cáo buộc trả đũa các công nhân đã hợp tác với các điều tra viên.

Sau cuộc điều tra, bộ lao động đã thu hồi được 75.132 đô la - bao gồm 37.566 đô la tiền lương chưa thanh toán và một khoản tương đương tiền bồi thường - cho năm nhân viên và phạt Vargas và Moving Technologies of America 3.324 đô la vì coi thường luật pháp liên tục.

aerial-view-factory-trucks-parked-near-warehouse-daytime-1-.jpg

Ruffo de Alba Forwarders và SAI Logistics Experts đã sử dụng các phương thức trả lương thấp tương tự đối với các nhân viên quốc tịch Mexico.

Ruffo de Alba Forwarders đã trả cho 14 công nhân mức lương 3,27 đô la một giờ bằng đồng peso Mexico, trong khi SAI Logistics Experts trả cho 13 công nhân 3,86 đô la một giờ bằng đồng peso Mexico, các điều tra viên cho biết.

Ruffo de Alba Forwarders và chủ sở hữu Andres Ruffo bị yêu cầu phải trả 222.899 đô la tiền lương nợ cho 14 công nhân của mình và bồi thường tổng cộng 445.798 đô la, cũng như 8.645 đô la tiền phạt cho bộ vì hành vi sai trái của họ.

SAI Logistics Experts bị yêu cầu phải trả 318.249 đô la tiền lương, tiền làm thêm giờ và tiền bồi thường cho 13 công nhân và trả cho bộ 8.645 đô la tiền phạt.

Trong một vụ án liên quan, bộ đã nộp đơn kiện NBG Logistics Alliance Inc. có trụ sở tại Calexico, California vào ngày 21 tháng 6 vì bị cáo buộc cản trở một cuộc điều tra tương tự và trả đũa nhân viên. Công ty này cũng có một địa điểm ở San Diego.

Các điều tra viên cáo buộc NBG Logistics Alliance đã đưa các nhân viên đến một nhà hàng thức ăn nhanh địa phương một cách nhanh chóng khi các điều tra viên xuất hiện tại một kho hàng của NBG.

“Các nhân viên sau đó được yêu cầu quay lại Mexico, ngăn họ gặp các điều tra viên tại chỗ,” Bộ Lao động cho biết. “Công ty sau đó đã sa thải một số công nhân ngay sau đó. Bộ tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời cấm các hành động trả đũa thêm đối với người lao động và can thiệp vào cuộc điều tra.”

Theo Freight waves
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
3 công ty logistics bị phạt 840 nghìn đô la vì trả lương thấp cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO