Logistics hóa chất: Các nhà cung cấp thúc đẩy đổi mới

Phong Lê|27/06/2024 15:00

Đối phó với các thách thức sắp tới, các nhà cung cấp hậu cần hóa chất đang tiến tới với các phương pháp đổi mới và giải pháp cụ thể.

aerial-drone-view-winery-metal-cisterns-with-bare-trees-fields-around-it-moldova-1-.jpg
Các nhà cung cấp thúc đẩy đổi mới logistics hóa chất

Ngành công nghiệp hóa chất, giống như nhiều ngành khác, đang đối mặt với nền kinh tế khó khăn. Tình trạng suy giảm của thị trường đã thúc đẩy một số công ty hóa chất "tái trang bị và xây dựng lại cho tương lai," ông Will Schweda, phó chủ tịch cấp cao, phụ trách bán hàng và giải pháp toàn cầu của Odyssey Logistics, công ty cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng đa phương thức, cho biết. "Các công ty đang xem xét nhà máy và hệ thống của họ cũng như khả năng hậu cần, và đặt câu hỏi: ‘Chúng ta có đang làm đúng không? Làm thế nào để chúng ta trở nên tốt hơn khi nền kinh tế phục hồi?’”

Một số công ty hóa chất, đáp ứng sự biến động trong những năm gần đây, đã trở nên cởi mở hơn với những ý tưởng và chiến thuật mới. Ví dụ, họ đang định vị hàng hóa của mình ở các thị trường khác nhau để gần hơn với khách hàng, ông Curt Gonya, phó chủ tịch cấp cao của KAG Logistics cho biết.

Khi một số công ty vận tải và nhà cung cấp hậu cần rời khỏi thị trường trong khoảng một năm qua, điều đó đã mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp còn tồn tại và có quy mô đủ lớn để cung cấp dịch vụ, ông Gonya nói.

Sự thay đổi này đã tăng cường tập trung vào độ tin cậy và ổn định của các nhà cung cấp hậu cần, vì khách hàng phải chịu chi phí đáng kể nếu cần thay đổi nhà cung cấp.

Giải quyết tình trạng thiếu tài xế

“Tình trạng thiếu tài xế vẫn là vấn đề đối với các hãng vận tải, nhưng họ không cảm thấy khó khăn như trước đây,” ông James Cordock, chủ tịch của Bulk Connection, nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba cho hàng rời, cho biết.

chemicallogistics_bulk_0624.jpg
Tình trạng thiếu tài xế vẫn là vấn đề đối với các hãng vận tải

Một số nhà sản xuất hóa chất đang làm việc để trở thành "nhà gửi hàng ưu tiên" bằng cách giúp các hãng vận tải tối đa hóa sử dụng công suất và giảm chi phí vận hành, bà Rupal Deshmukh, đối tác trong bộ phận vận hành chiến lược của Kearney cho biết. Trong số các lợi ích khác, nhà gửi hàng ưu tiên thường có thể đảm bảo công suất với mức giá cạnh tranh hơn.

Yêu cầu quy định gia tăng

Một phần của sự gián đoạn trong lĩnh vực hậu cần hóa chất xuất phát từ sự giám sát quy định gia tăng, chủ yếu về an toàn và môi trường, ông Scott Buber, giám đốc điều hành, bộ phận hóa chất và tuân thủ quy định với WSI, nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng, cho biết.

Ví dụ, một số bang đang ban hành thêm yêu cầu về khí thải sạch hơn cho phương tiện. Mặc dù điều này có thể hiểu được, đặc biệt ở các khu vực có lưu lượng giao thông lớn, những yêu cầu này cũng có thể tăng chi phí vận chuyển, ông Buber nói.

Số lượng quy định ngày càng tăng giới hạn sự linh hoạt trong mạng lưới chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất hóa chất. “Hết rào cản này đến rào cản khác,” ông Gonya nói. “Để giải quyết những trở ngại này, chúng tôi đặt các phương án dự phòng để đảm bảo có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giao hàng đúng thời hạn.”

Các quy định mới và thay đổi đặt ra thách thức đặc biệt cho 98% các nhà phân phối hóa chất là doanh nghiệp nhỏ, ông Eric R. Byer, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Liên minh Phân phối Hóa chất (ACD) cho biết.

Ví dụ, các thay đổi trong quy trình chỉ định đại diện tham quan của Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) đang gây lo ngại, ông Byer nói, đề cập đến quy tắc cuối cùng mà OSHA đã công bố vào tháng 3 năm 2024.

industrial-worker-technologist-white-protective-suit-with-hairnet-mask-holding-plastic-cans-with-chemicals-food-factory-production-line-2-.jpg
Theo quy tắc mới, người lao động có thể ủy quyền cho một nhân viên khác hoặc một người không phải là nhân viên làm đại diện của họ

Lịch sử, cả nhà tuyển dụng và người lao động đều có quyền ủy quyền một đại diện để cùng các quan chức OSHA kiểm tra nơi làm việc. Theo quy tắc mới, người lao động có thể ủy quyền cho một nhân viên khác hoặc một người không phải là nhân viên làm đại diện của họ. Đại diện không phải là nhân viên phải cần thiết hợp lý để thực hiện kiểm tra hiệu quả và toàn diện, dựa trên kỹ năng, kiến thức hoặc kinh nghiệm của họ, OSHA cho biết.

Quy tắc cập nhật này cung cấp "quyền truy cập rộng rãi cho những cá nhân không được ủy quyền vào các hoạt động nội bộ nhạy cảm và quy trình hóa chất của cơ sở," ông Byer nói. OSHA chưa chỉ ra cách thay đổi này cải thiện an toàn, ông bổ sung.

Các sáng kiến bền vững

“Cho đến vài năm trước, bền vững chỉ là một từ thông dụng,” ông Buber nói. Giờ đây, tập trung vào bền vững đã trở nên đáng kể và lâu dài. “Có rất nhiều thay đổi, rất nhiều kỳ vọng và rất nhiều điều chúng ta chưa biết,” ông nói.

Trong số những thay đổi khác, các công ty đang khám phá vật liệu bao bì bền vững hơn. Nhiều công ty cũng đang đánh giá dấu chân carbon của mình và xác định các cách để trở nên hiệu quả hơn về năng lượng và thân thiện hơn với môi trường trong việc vận chuyển sản phẩm, ông Buber nói.

Chương trình Phân phối có Trách nhiệm của ACD, một bộ tiêu chuẩn toàn diện về môi trường, sức khỏe, an toàn, an ninh và bền vững, hiện bao gồm một mã bền vững. Hiểu các thực hành bền vững đang phát triển và tích hợp các tiêu chuẩn vào kế hoạch kinh doanh đã trở nên quan trọng đối với sự thành công của các thành viên ACD, ông Byer nói.

Cơ hội từ công nghệ

Ngành công nghiệp hóa chất là một lĩnh vực dựa trên dữ liệu. Tuy nhiên, ít nhà sản xuất hóa chất lớn có quyền truy cập vào dữ liệu chi tiết, có thể hành động giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt, ông Schweda nói.

Nhiều nhà cung cấp làm việc từ nhiều hệ thống ERP, vì vậy thông tin thường bị phân tán trên các giải pháp khác nhau. Ngoài ra, việc truy cập dữ liệu có thể thông báo hành động thường rất khó khăn, ông Schweda bổ sung.

Ví dụ, các công ty có thể có khả năng nhìn thấy toàn bộ chi phí hậu cần của mình, nhưng không phải chi phí ở cấp độ lô hàng. “Không có dữ liệu này, các công ty khó có thể hành động để cải thiện hoạt động và quản lý chi phí hiệu quả,” ông Schweda nói.

pharmaceutical-factory-woman-worker-protective-clothing-operating-production-line-sterile-environment-1-.jpg
AI có thể cung cấp một cách hợp lý để phân tích và tối ưu hóa

Trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ giúp đỡ. Trong ngành công nghiệp hậu cần, thành công thường nằm ở tốc độ và khả năng thích ứng, ông Maneet Singh, giám đốc thông tin của Odyssey Logistics nói. AI có thể giúp bằng cách cho phép các công ty tối ưu hóa các quy trình phức tạp một cách hiệu quả để tăng giá trị cho khách hàng của họ.

Một yếu tố quan trọng để triển khai AI thành công là khả năng khoa học dữ liệu của tổ chức, hay khả năng trích xuất kiến thức và thông tin từ dữ liệu, ông Singh nói. Tất cả các hệ thống, từ ERP đến giải pháp thanh toán, đều tạo ra lượng lớn dữ liệu. AI có thể cung cấp một cách hợp lý để phân tích và tối ưu hóa nó.

“Bạn không cần phải dựa vào một người biết, chẳng hạn, tuyến đường tốt nhất từ Chicago đến Memphis,” ông nói.

Mặc dù nền kinh tế hiện tại đang khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp, triển vọng cho lĩnh vực hậu cần hóa chất, nơi sử dụng hơn 75.800 người và có tác động kinh tế trực tiếp là 27,55 tỷ đô la, là đầy hứa hẹn. Sản xuất hóa chất mới ở Hoa Kỳ sẽ dẫn đến hơn 1 triệu chuyến hàng hàng năm, Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ ước tính, dẫn chứng các khoản đầu tư được công bố hơn 200 tỷ đô la, cùng với 330 dự án sản xuất dự kiến trong thập kỷ tới.

Các nhà cung cấp hậu cần hóa chất được giới thiệu ở đây cung cấp các dịch vụ an toàn, kiên cường, bền vững và hiệu quả về chi phí.

Theo Inbound Logistics
Copy Link
Bài liên quan
  • 10 "mẹo” giảm rủi ro cho chuỗi cung ứng của công ty bạn
    Chuỗi cung ứng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ thời tiết đến cơ sở hạ tầng, vì vậy việc tạo ra các mạng lưới đa dạng và bền bỉ đã trở nên cần thiết. Dưới đây là cách điều hướng những bất ổn, tăng cường sự linh hoạt và củng cố các mạng lưới cung ứng hạn chế sự gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Logistics hóa chất: Các nhà cung cấp thúc đẩy đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO