Air India với mục tiêu kinh doanh dược phẩm và mở rộng qui mô vận tải

Thảo Trân|22/09/2023 15:35

Air India thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata, đang thực hiện chiến dịch mở rộng đội bay, cũng như xây dựng các chiến lược mới để chiếm thị phần lớn hơn trong thương mại hàng hóa hàng không khi nền kinh tế đang tập trung vào sản xuất.

Hãng hàng không này có khoảng 470 máy bay Airbus và Boeing chủ yếu là hoạt động giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2025, ước tính sẽ tăng gấp bốn lần công suất vận chuyển hàng hóa tổng thể khi hoạt động toàn diện.

4f326fcffab80e7b671c467d8447b7a0-680x0-c-default.jpeg

Hãng vận tải này cho biết: “Bộ phận vận chuyển hàng hóa đã và đang thực hiện một số thay đổi mang tính chuyển đổi để trở nên linh hoạt, đáp ứng và tích hợp hơn với nhu cầu của ngành. Những thay đổi theo kế hoạch bao gồm một số khía cạnh chiến lược, chiến thuật, công nghệ và thương mại của tổ chức.” Và chương trình tăng trưởng nhanh này có hai hướng.

Air India gần đây đã triển khai giải pháp vận tải đường bộ ngoại quan để tập hợp hàng hóa từ các địa điểm nội địa để kết nối ra khỏi Delhi, trung tâm vận chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất của hãng.

Hãng vận tải cho biết mạng lưới trung chuyển đường bộ đã có mặt trên chín điểm thị trường, như Delhi-Mumbai, Delhi-Chennai, Delhi-Kolkata, Delhi-Bengaluru, Delhi-Hyderabad, Kochi-Chennai, Kochi-Bengaluru, Kochi-Hyderabad và Goa -Mumbai. Nhằm mục đích mở rộng mạng lưới đó lên khoảng 200 làn đường theo từng giai đoạn.

Hãng vận chuyển cho biết thêm: Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng, thuận tiện ngay trên cổng đặt chỗ mục hàng hoá của Air India. Và hãng cũng đang xem xét việc hợp tác với các nhiều nhà cung cấp dịch vụ như vận tải đường bộ ngoại quan để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, hãng vận tải này đang thâm nhập vào dịch vụ kiểm soát nhiệt độ phức tạp cho ngành dược phẩm Ấn Độ, nơi có lượng xuất khẩu đáng kể sang các thị trường quốc tế lớn. Ấn Độ được quảng cáo là trung tâm dược phẩm toàn cầu, sự công nhận này được thúc đẩy nhờ sự phát triển vắc xin ngừa Covid gần đây.

Để trang bị cho mình sự phức tạp của chuỗi cung ứng liên quan đến ngành dọc đó, Air India đã hợp tác với Envirotainer, một công ty Thụy Điển chuyên về các giải pháp dây chuyền lạnh an toàn cho việc vận chuyển dược phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Được hỗ trợ bởi 18 cảm biến tích hợp giám sát các số liệu khác nhau, hãng vận tải cho biết việc cung cấp dây chuyền lạnh sẽ có thể vận chuyển hàng hóa theo kiểu vận hành trực tiếp từ đầu đến cuối ở phạm vi nhiệt độ do người gửi hàng xác định.

Air India cũng tin rằng đội bay thân rộng lớn hơn sẽ cho phép khả năng xử lý hàng hóa bằng pallet tốt hơn, đặc biệt đối với các chuyến bay nối chuyến trực tiếp.

Hãng chúng tôi có ý định phát triển và mở rộng ra toàn cầu từ trung tâm Ấn Độ thì việc sử dụng máy bay thân rộng sẽ giúp cho sự kết nối trung chuyển đường dài một cách nhanh chóng và liền mạch.

Hiện tại, Air India có kết nối vận chuyển hàng hóa đến/đi khoảng 40 điểm đến quốc tế và 38 địa điểm nội địa. Và theo dữ liệu hiện có, hãng vận tải này chiếm khoảng 7% khối lượng vận tải hàng không quốc tế của Ấn Độ trong Quý 1 (tháng 4 đến tháng 6) của năm tài chính 2023 - 2024.

Giám đốc điều hành và MD của Air India Campbell Wilson trước đây đã lưu ý rằng ngành vận tải hàng hóa hàng không của Ấn Độ có tiềm năng tăng trưởng cao với mục tiêu của chính phủ là 10 triệu tấn vào năm 2030.

Nhà mạng cho biết: “Sức mạnh mạng lưới của chúng tôi là cung cấp kết nối trực tiếp giữa Ấn Độ và các trạm quốc tế mà không cần phải đi qua bất kỳ trung tâm nào. Với sức mạnh vốn có và sự mở rộng năng lực, khối lượng giao dịch quốc tế của chúng tôi ngày càng mạnh mẽ".

Trong các tin tức liên quan, thương mại hàng hóa dễ hư hỏng của Ấn Độ đã chứng kiến ​​lực kéo mạnh mẽ trong những tháng gần đây. Theo dữ liệu mới, xuất khẩu xoài từ Sân bay Mumbai đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm nay, đạt khoảng 4.700 tấn. Trong đó, riêng lô hàng sang Mỹ đã chiếm hơn 2.000 tấn.

The Loadstar

Bài liên quan
  • Air Premia đã có mặt tại Việt Nam
    Tại Việt Nam, Air Premia có 4 chuyến bay mỗi tuần với những điểm đến khác nhau như: Incheon (ICN - Korea), Narita (NRT - Japan), Los Angeles (LAX - US),… với điểm xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất (SGN - Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Air India với mục tiêu kinh doanh dược phẩm và mở rộng qui mô vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO