Băng nhóm tội phạm trộm cắp ô tô và buôn lậu sang Tây Phi

Thu Thảo|21/09/2023 11:36

Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ 13 người của mạng lưới tội phạm chuyên đánh cắp xe hạng sang và buôn chúng qua các cảng châu Âu đến Tây Phi bỏ trong các container vận chuyển.

Mạng lưới này còn tuyển dụng trẻ em để lái những chiếc xe bị đánh cắp giá trị cao đến nhiều cảng ở châu Âu. Từ đó, những chiếc ô tô được giấu trong container và chuyển đến Tây Phi.

5568473b02b26354102252e6536d9754-680x0-c-default.jpeg

Cơ quan thực thi pháp luật đã xác định được hơn 170 phương tiện được vận chuyển từ các cảng của Bỉ, Hà Lan, Pháp, Đức và Tây Ban Nha thông qua mạng lưới này.

Các nước châu Âu, Interpol và Europol, cơ quan hợp tác thi hành pháp luật của EU, đã hỗ trợ cuộc điều tra bắt đầu từ mùa hè năm 2021.

Europol cho biết: “Nỗ lực hợp tác thực thi pháp luật này đã  xác định một tổ chức tội phạm lớn, cơ động và linh hoạt, chủ yếu là các công dân Pháp, Gambia và Senegal”.

Để có được những mẫu xe mới, một số “điều phối viên” đã nhờ đến các nhóm trộm xe trên khắp nước Pháp. Mạng lưới tội phạm cũng tuyển dụng trẻ vị thành niên để lái những chiếc xe bị đánh cắp có giá trị đến nhiều cảng khác nhau ở châu Âu.

“Hoạt động thực thi pháp luật phối hợp và phức tạp này được thực hiện ở một số địa điểm trên khắp nước Pháp. Hơn 110 sĩ quan cảnh sát Pháp, bao gồm các đơn vị chiến thuật và chó nghiệp vụ, đã bắt giữ 13 người trong mạng lưới tội phạm.”

Các sĩ quan được triển khai đã khám xét nhiều ngôi nhà khác nhau và thu giữ các công cụ và vật liệu được sử dụng để trộm ô tô, bao gồm phần mềm cổng chẩn đoán trên xe (OBD), tài liệu phương tiện và tiền mặt bất hợp pháp.

Europol cho biết thêm, phân tích thời gian thực của một số điện thoại di động bị thu giữ đã giúp xác định hai container chở 9 chiếc ô tô bị đánh cắp, ngay lập tức bị chặn tại các cảng Le Havre, Pháp và Las Palmas, ở Tây Ban Nha.

Theo TheLoadstar

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm tội phạm trộm cắp ô tô và buôn lậu sang Tây Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO