Buôn lậu ma tuý được giấu trong những chuyến hàng buôn chuối

Thu Thảo|30/08/2023 14:26

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa chặn giữ 9,5 tấn cocaine giấu trong container chuối tại cảng Algeciras.

Cơ quan điều tra cho biết tổ chức này hoạt động thông qua một công ty chuyên buôn bán chuối quốc tế có trụ sở tại Machala (Ecuador). Từ đó, họ gửi hàng hóa trong các container hàng hải đến các công ty khác nhau ở nước ta do chính các thành viên của mạng lưới tội phạm kiểm soát.

feb608fe9954980e8a2a6ae7128dc539-680x0-c-default.jpeg

Cảnh sát nước này còn cho biết thêm, có tới hơn 30 tổ chức tội phạm châu Âu khác nhau đã được phát hiện trong lô hàng từ Ecuador. Và theo như dự đoán, băng đảng vận chuyển lô hàng này đã cấu kết với các nhà xuất khẩu chuối từ Machala ở Ecuador và có thể gửi tới 40 hộp mỗi tháng.

Trước đó, do nghi ngờ trong các container chuối đông lạnh có nhiễm chất ma tuý. Nên sau khoảng thời gian theo dõi, họ đã tìm thấy một container đông lạnh chứa 9.436 kg cocaine, đây là số ma túy lớn nhất bị thu giữ ở Tây Ban Nha cho đến nay. Số ma tuý này được giấu bên trong hộp chuối và hơn 30 biểu tượng nhãn khác nhau, tương ứng với các tổ chức tội phạm châu Âu khác nhau đó.

Trước đó, hải quan Hà Lan cũng triệt phá vụ ma tuý lớn tại cảng Rotterdam vào tuần trước, thu giữ 8 tấn cocaine giấu trong một container trên tàu chở hàng Maersk.

Trên các phương tiện truyền thông Đan Mạch, Splash đưa tin Maersk đã xác nhận phát hiện này, trị giá khoảng 653 triệu USD. Số ma túy này được tìm thấy trong 12 pallet chuối trong quá trình kiểm tra định kỳ bằng chó đánh hơi và quét thùng chứa. Mặc dù đây là vụ buôn lậu lớn nhất đối với Maersk, nhưng nó vẫn còn kém xa con số 23 tấn mà tàu MSC tìm thấy vào năm 2019.

Theo TheLoadstar

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Buôn lậu ma tuý được giấu trong những chuyến hàng buôn chuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO