Bến Tre vào xuân

Phóng sự ảnh của Hữu Vinh|14/01/2023 07:59

Vào những ngày nầy, tại các điểm sản xuất hoa kiểng phục vụ Tết của huyên Chợ Lách tỉnh Bến Tre tấp nập hoạt động mua bán và có rất đông du khách từ nhiều nơi về đây tham quan chụp ảnh và thưởng lãm hoa lá muôn sắc màu đang vào xuân.

Năm 2022, Chợ Lách sản xuất được hơn 16 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại, đạt hơn 133% kế hoạch. Đặc biệt sản phẩm mai vàng bán qua mạng tăng gần 10 lần so 2021.

img_6068.jpg
Mai vàng, biểu tượng của hoa xuân phương Nam

Những bức ảnh nầy chụp tại xã Phú Sơn, Trung tâm sản xuất cây bông giấy lớn nhất nước với trên 200 hộ làm nghề. Dù thời tiết năm nay khá thất thường nhưng các nhà vườn với truyền thống hơn nửa thế kỷ trong nghề đã có đủ kinh nghiệm để giữ cho những bông hoa luôn tươi đẹp để mang niềm vui đến cho mọi nhà và cho chính gia đình mình.

img_6061(1).jpg
Vận chuyển hoa từ nhà vườn đi muôn nơi phục vụ Tết
img_6069.jpg
img_6063-1-.jpg
Xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là trung tâm sản xuất cây bông giấy lớn nhất nước 

Theo ghi nhận của chúng tôi giá hoa năm nay được biết là rẻ hơn năm rồi do nguồn cung lớn với sản lượng ước tính tăng gấp đôi, mẫu mã chủng loại cũng phong phú hơn, được tiêu thụ mạnh ở các tỉnh miền Tây, miền Đông, Tây nguyên và Thủ đô Hà Nội.

img_6065.jpg
img_6064.jpg
img_6067.jpg
Cúc mâm xôi giá tại vườn năm nay chỉ 180 ngàn đồng/ cặp

Tỉnh Bến Tre đang lập dự án đưa Trung tâm cây giống và hoa kiểng xã Phú Sơn vào Đề án Làng Văn hóa Du lịch huyện Chợ Lách năm 2023.

Bài liên quan
  • 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ: Xuân của văn hóa và sắc màu
    Chiều ngày 06/01/2023 tại Khách sạn New World Saigon, UBND TP.HCM, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cùng các doanh nghiệp - nhà tài trợ đã tổ chức họp báo giới thiệu về Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023. Theo đơn vị tổ chức, đường hoa năm nay sẽ ngập tràn muôn sắc hoa xuân với diện mạo ấn tượng để ghi dấu 20 năm công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng trên thành phố mang tên Bác Hồ vào mỗi dịp xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre vào xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO