Bình Dương - Nhiều dự án căn hộ dọc Quốc lộ 13

Anh Tuấn (tổng hợp)|02/12/2022 15:19

Quốc lộ 13 đoạn từ giáp ranh TP.HCM đến TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) dài khoảng 12,7km đang được nâng cấp từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Với hạ tầng giao thông phát triển mạnh, nhiều dự án căn hộ đang được đầu tư xây dựng dọc theo Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Quốc lộ 13 mở rộng tạo thêm lực đẩy cho phát triển đô thị Bình Dương
Quốc lộ 13 không chỉ đóng vai trò là trục giao thông "xương sống" của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương mà còn là tuyến đường huyết mạch nối TP.Hồ Chí Minh đi Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên. Dự án đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 62km đầu tư theo hình thức BOT được đưa vào sử dụng nhiều năm nay đã đem lại hiệu quả tích cực
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, dự án đầu tư cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 có ý nghĩa rất quan trọng, tiếp tục tạo ra "bộ khung kỹ thuật" để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng hai mục tiêu lớn là giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến và chuẩn bị cho phát triển đô thị. Dự án góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh đến các tỉnh lân cận và vùng xung quanh.
Phát huy thế mạnh về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 sẽ mở rộng không gian phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư, tạo môi trường phát triển bền vững để xây dựng Bình Dương theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, một đô thị năng động của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

quoc-lo-13-vlr-29112023.jpg
Quốc lộ 13 đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến giao lộ Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 12,7km sẽ mở rộng thêm 02 làn xe. - Ảnh: binhduong.gov.vn

Còn theo ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được đầu tư đồng bộ, kịp thời, phát huy được vai trò tiên phong "đi trước mở đường" góp phần tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, công nghiệp đô thị, tăng dân số cơ học, gia tăng lưu lượng, nhất là các phương tiện có tải trọng lớn và lưu lượng giao thông quá cảnh từ các tỉnh, thành trong khu vực… đã ngày càng tạo áp lực cho hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến đường phía Nam của tỉnh. Do đó, việc cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 và các nút giao thông trên tuyến là rất cần thiết không chỉ giải tỏa áp lực giao thông tuyến đường này mà tạo thêm lực đẩy cho phát triển đô thị Bình Dương.

Những dự án căn hộ dọc Quốc lộ 13

Chủ đầu tư của những dự án căn hộ dọc Quốc lộ 13 như Vạn Xuân Group, Lê Phong, Phát Đạt, TBS Group.
Happy One Central
được đầu tư bởi Vạn Xuân Group, có quy mô 10.162 m2, 2 block, cao 40 tầng, với 1.291 căn hộ và 13 căn shophouse, diện tích căn hộ từ 49 đến 91 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 156.784 m2, tọa lạc vị trí trung tâm của TP. Thủ Dầu Một.
Astral City
được đầu tư bởi Phát Đạt Group, có quy mô dự án 3,73 ha, 8 block, cao 40 tầng, với gần 5.000 căn hộ, diện tích từ 45 đến 160 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 530.000 m2, tọa lạc tại mặt tiền đường Quốc lộ 13, phường Bình Hòa, TP. Thuận An.                  
The Emerald Golf View
được đầu tư bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong có quy mô 8.627,7 m2, 2 block căn hộ cao 40 tầng với 1.075 căn hộ và 13 shophouse, diện tích căn hộ từ 49 - 115 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 128.745,2 m2 tọa lạc Quốc lộ 13, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An.                                       

Hồ Gươm Xanh được đầu tư bởi TBS Group, có quy mô 26,4 ha, dự án có khu vực hồ nước mô phỏng Hồ Gươm rộng 5 ha, mật độ xây dựng chiếm 60%, các sản phẩm cung cấp gồm căn hộ, biệt thự, nhà phố, shophouse, tọa lạc tại 136 Đại lộ Bình Dương, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An

                                                                                                                                                        

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương - Nhiều dự án căn hộ dọc Quốc lộ 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO