Cần Giờ: Không gian xanh yên bình

17/11/2017 13:55

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 20km, Cần Giờ là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, nằm ở phía Đông Nam. Đến Cần Giờ, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian xanh yên bình, không tiếng còi xe, không khói bụi, chỉ có không khí trong lành và mát rượi.

(Vietnam Logistics Review) Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 20km, Cần Giờ là huyện duy nhất của thành phố giáp biển, nằm ở phía Đông Nam. Đến Cần Giờ, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian xanh yên bình, không tiếng còi xe, không khói bụi, chỉ có không khí trong lành và mát rượi.

“Chỉ cần hai giờ đồng hồ di chuyển, du khách đã có thể hòa mình vào thiên nhiên, với rừng, biển, chim muông cây cối, và quên đi những mệt nhọc hàng ngày, làm tươi mới tâm hồn, nạp năng lượng cho một tuần mới. Cần Giờ thật sự là một lựa chọn hợp lý và thuận tiện cho một kỳ nghỉ cuối tuần.”

Hành trình đến với huyện đảo Cần Giờ rất nhiều lý thú. Du khách phải vượt qua con sông Sài Gòn rộng lớn bằng phà, rồi tiếp tục đi ngang qua khu Rừng Sác hùng vĩ và bí ẩn với bề dày lịch sử oai hùng. Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ huyền bí của khu rừng xanh ngát hai bên đường. Những hàng cây san sát, cao vút đâm thẳng lên trời đón ánh nắng ban mai. Ánh mặt trời xuyên qua rừng cây, không khí trong lành, mát lạnh của buổi sáng sẽ mang đến cho du khách sự sảng khoái. Con đường Rừng Sác được mệnh danh là “Con đường đánh thức Cần Giờ”, vì từ ngày có con đường này giao thông giữa Cần Giờ với thành phố trở nên thuận tiện hơn, tạo đà cho huyện đảo này tiếp tục đổi mới đi lên từng ngày.

Đến Cần Giờ, chúng ta không thể bỏ qua Khu du lịch sinh thái Vàm Sát (thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ). Nơi này đặc biệt vì Vàm Sát đã được chương trình Con người và sinh quyển – MAB của UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong mạng lưới các khu dự trữ sinh quyển thế giới (UNESCO, 2000). Nằm giữa hai con sông lớn Xoài Rạp và Lòng Tàu, cách xa các trục đường bộ, ít dân cư sinh sống, khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ - Khu du lịch sinh thái Vàm Sát có hệ thống động thực vật đa dạng. Với diện tích hơn 700km2 với hơn nửa diện tích là rừng ngập mặn. Vàm Sát sau hơn 30 năm phục hồi và phát triển, hệ thực vật rừng tự nhiên đã lên tới 12.000ha, với các loài cây đặc trưng như: chà là, ráng, mắm,… sinh trưởng trên vùng đất ít ngập nước, cộng với 20.000ha rừng trồng, trở thành “lá phổi xanh” của thành phố trong việc điều hòa khí hậu và phòng hộ; đồng thời mở ra những triển vọng to lớn về du lịch sinh thái Cần Giờ.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thăm Sân Chim, nơi có đến 34% tổng số loài chim nước ở Việt Nam, trong đó có tới 9 loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ của thế giới; hay đi thăm Đảo Khỉ, đi canô vào rừng ngập mặn câu cá sấu, tham quan Đầm Dơi,... cũng là những trải nghiệm đáng giá. Ngoài ra, du khách đừng quên chinh phục những con đường xuyên rừng nơi đây. Với chiều dài khoảng 6km, cùng vô số nhánh rẽ dẫn tới nhiều cánh rừng khác nhau, du khách sẽ có dịp tận hưởng cảm giác lạc giữa những cánh rừng bạt ngàn, hòa mình vào giữa thiên nhiên. Hãy thử hình dung, xung quanh chỉ có bạn và cây rừng, tĩnh lặng đến mức bạn có thể nghe rõ nhịp chân của chính mình. Thỉnh thoảng có tiếng gió rít, tiếng chim rừng ríu rít từ phía xa như mời gọi bước chân khám phá,...

Khi đã thấm mệt sau những chuyến xuyên rừng hay khám phá khu sinh thái, du khách có thể nghỉ ngơi, tắm biển, để dòng nước cuốn trôi hết những mệt nhọc, căng thẳng, thả hồn theo gió, lắng nghe tiếng sóng vỗ. Khác với một số bãi biển khác, biển ở đây cát màu đen. Tuy nhiên, sự pha trộn thú vị giữa những dải cát trắng đen sẽ tạo nên những khung hình đặc trưng mà không nơi nào có được. Biển Cần Giờ còn rất nổi tiếng với phong phú các loại hải sản có giá cả phải chăng, đảm bảo tươi ngon.

Một địa điểm du lịch thú vị mới của Cần Giờ rất được các bạn trẻ ưa thích là đảo Thạnh An, một hòn đảo nhỏ nằm tách biệt khỏi thành phố, nơi khiến người ta du dương với vẻ đẹp trong lành và bình yên đến lạ ở xứ Sài Thành. Thạnh An cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh hơn 70km về phía Đông và chỉ có khoảng 5.000 người sinh sống trên đảo. Những chiếc thuyền đơn sơ, mộc mạc neo đậu bến đò khiến bạn có cảm nhận như đang ở vùng biển hoang sơ, bình dị nào đó chứ không phải ở thành phố năng động nhất nước này. Đến với Thạnh An, đến với cuộc sống đơn sơ nhưng đầy tiếng cười của dân làng chài, ngắm cảnh hoàng hôn hay mặt trời mọc vào buổi sớm tinh mơ, du khách sẽ cảm nhận được tâm hồn mình như được làm tươi mới, được rũ bỏ hết những mệt mỏi bon chen của cuộc sống thường nhật. Thạnh An, không kiêu sa, hoành tráng hay sang trọng như những đảo khác, nhưng mang lại cho du khách những cảm xúc bình dị và nhẹ nhàng khó tả.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cần Giờ: Không gian xanh yên bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO