Chuỗi cung ứng của Mỹ và nguồn lực hậu cần sau vụ cháy ở Hawaii

Bảo Hân (lược dịch) |13/08/2023 21:41

Khi các đám cháy ở Maui và Big Island tiếp tục bùng cháy, Mạng lưới Hỗ trợ Hậu cần Hoa Kỳ (ALAN) cung cấp hỗ trợ và kêu gọi các thành viên của cộng đồng hậu cần giúp đỡ các nạn nhân.

33r42dy-preview-6189-1691897898.jpg
Thảm kịch Hawaii là vụ cháy rừng chết chóc nhất ở Mỹ trong 100 năm. Ảnh: Người dân tìm kiếm đồ đạc trong đống tro tàn ở nơi từng là nhà tại Lahaina, phía tây Maui, ngày 11/8 (Ảnh: AFP)

Ít nhất 89 người chết vì hỏa hoạn trên đảo Maui ở Hawaii, biến nó trở thành vụ cháy rừng gây chết người nhiều nhất tại Mỹ trong 100 năm qua.

"Những thi thể này được chúng tôi tìm thấy sau đám cháy dữ dội đến mức nung chảy cả kim loại. Chúng tôi mới chỉ nhận diện được hai người qua xét nghiệm ADN, 87 thi thể còn lại chưa thể xác định", John Pelletier, cảnh sát trưởng hạt Maui, bang Hawaii, Mỹ, cho biết trong cuộc họp báo tối 12/8 (sáng 13/8 giờ Hà Nội).

Trước thảm họa này, ALAN đã mở rộng Trang web vi mô về thảm họa (www.alanaid.org/operations/) giới thiệu các chi tiết chính về các đám cháy và nhu cầu hậu cần. Tổ chức đã nhận được yêu cầu đầu tiên về hỗ trợ hậu cần, di chuyển thiết bị liên lạc để hỗ trợ các cơ sở trú ẩn gần Lahaina.

Chúng tôi rất đau lòng và đau buồn cho cư dân của cả hai hòn đảo, đặc biệt là những người đã mất người thân, mất nhà và hầu hết quê hương của họ,” Giám đốc Điều hành ALAN Kathy Fulton cho biết. “Hôm nay chúng tôi chính thức biến nỗi đau đó thành hành động".

Mặc dù khả năng hỗ trợ chuỗi cung ứng của chúng tôi cho các nỗ lực cứu trợ sau hỏa hoạn ở Hawai'i vẫn chưa rộng rãi, như Phó Thống đốc Hawai'i đã nói, toàn bộ hậu quả của đám cháy sẽ không được biết đến trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Khi các đánh giá được thực hiện chính xác, chắc chắn chúng tôi sẽ nhận được nhiều yêu cầu cứu trợ hơn. Có thể sau vài tuần hoặc vài tháng nữa mới được đáp ứng. Đó là lý do tại sao chúng tôi hy vọng các thành viên của cộng đồng hậu cần sẽ thường xuyên truy cập Trang web về thảm họa của chúng tôi để xem yêu cầu mới nhất về các dịch vụ và thiết bị mà họ sẵn sàng quyên góp để hỗ trợ các nỗ lực cứu hỏa.”

Fulton cũng nhắc lại yêu cầu cứu trợ phi lợi nhuận: Vui lòng không tự triển khai đến Maui hoặc Big Island, và không tham gia vào các đợt quyên góp sản phẩm.

Mặc dù mục đích là tốt, nhưng chúng thường tạo ra nhiều thách thức hơn là chúng giải quyết được, bao gồm cả việc cản trở các nỗ lực cứu hộ. Vì vậy, xin đừng thêm vào khó khăn,”  bà nói. “Nếu bạn thực sự muốn giúp đỡ, hãy gửi tiền. Quyên góp tiền mặt cho phép các tổ chức phi lợi nhuận mua những gì nạn nhân cần, khi nào và ở đâu họ cần. Và điều đó sẽ giúp những người sống sót nhanh hơn.”

maui-4765-1691840213.jpg
Vị trí cháy rừng trên đảo Maui. Đồ họa: Globe & Mail

Đám cháy bùng lên thành thảm họa bởi gió mạnh ngoài khơi của Bão Dora. Các đám cháy ở Maui đã cướp đi sinh mạng của 36 người và phá hủy hơn 271 công trình kiến ​​trúc, nhiều công trình trong số đó nằm ở thị trấn lịch sử Lahaina.

Fulton cho biết: “Thảm họa tàn khốc này là một ví dụ điển hình về mức độ khó lường của các cơn bão và tác động của chúng". “Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng, giống như những thảm họa khác gần đây mà chúng tôi đang giải quyết, nó cũng sẽ là một minh chứng của cộng đồng hậu cần. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển, kho bãi, vật tư vận chuyển, xe nâng và chuyên môn hậu cần được quyên góp. thực sự có thể thay đổi cuộc chơi và tạo ra sự khác biệt đáng kể cho những người sống sót sau thảm họa.

Chính quyền Maui đang tìm nơi ở cho người mất nhà cửa hoặc phải sơ tán, trong bối cảnh khoảng 4.500 người đang cần nơi trú ẩn. Trung tâm Thảm họa Thái Bình Dương và Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) ước tính diện tích bị thiêu rụi trong đám cháy rừng ở Maui là 787 ha, với 2.207 công trình ở thị trấn Lahiana bị phá hủy hoặc hư hỏng, công tác tái thiết cần ít nhất 5,52 tỷ USD.

Nguồn: logisticsmgmt.com và tổng hợp

Bài liên quan
  • Hàng không thế giới cứu trợ cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ
    Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên hơn 34.000, trong bối cảnh Ankara nỗ lực duy trì an ninh tại vùng chịu thảm họa. Trước thảm họa này, ngành hàng không thế giới đã tham gia hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi cung ứng của Mỹ và nguồn lực hậu cần sau vụ cháy ở Hawaii
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO