Hàng không thế giới cứu trợ cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ

Bảo Hân (tổng hợp)|13/02/2023 18:41

Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên hơn 34.000, trong bối cảnh Ankara nỗ lực duy trì an ninh tại vùng chịu thảm họa. Trước thảm họa này, ngành hàng không thế giới đã tham gia hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất

3-copy.jpg
Máy bay của Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ chở Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia cứu hộ đếm 12/2/2023. Ảnh: báo QĐND

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra gần thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria, gây ra nhiều thương vong và thiệt mạng cũng như thiệt hại cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng. Cho đến nay, số người chết đã tăng lên hơn 34.000, trong bối cảnh Ankara nỗ lực duy trì an ninh tại vùng chịu thảm họa.

Chuyên cơ vận tải Boeing B777 của Lufthansa Cargo chở hàng cứu trợ đã rời Frankfurt để đến Sân bay Fraport TAV Antalya. Công ty con time:matters của Lufthansa Cargo chuyên về hậu cần khẩn cấp và nhà cung cấp dịch vụ hải quan của công ty, CB Customs Broker, đã tổ chức hoạt động cứu trợ cùng với Lufthansa Cargo.

Các nhân viên của Tập đoàn Lufthansa tình nguyện trong Cộng đồng FRA của HelpAlliance, tổ chức cứu trợ phi lợi nhuận của Tập đoàn Lufthansa, đã hỗ trợ Lufthansa Cargo trong việc củng cố và chuẩn bị hàng hóa cho chuyến bay cứu trợ miễn phí này.

Nhóm Lufthansa Cargo ở Istanbul có liên hệ chặt chẽ với tổ chức cứu trợ thiên tai AFAD, tổ chức này sẽ nhận hàng cứu trợ sau khi hạ cánh và đưa chúng đến khu vực khủng hoảng. Chiếc chuyên cơ cất cánh chở đầy hàng cứu trợ, chủ yếu là quần áo mùa đông, chăn màn, thực phẩm và đồ vệ sinh, những thứ cần thiết nhất trên mặt đất.

Các khoản đóng góp bằng hiện vật đến từ các cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ ở Hesse và Baden-Württemberg, từ các công ty trong khu vực và từ các nhân viên của Lufthansa Cargo.

Chúng tôi bị ảnh hưởng sâu sắc bởi mức độ tàn phá ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria và muốn giúp đỡ", Dorothea von Boxberg, chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc điều hành của Lufthansa cho biết, sự sẵn lòng giúp đỡ của các nhân viên của chúng tôi từ môi trường Lufthansa Cargo và Help Alliance là rất lớn, và các kế hoạch đã được lập ngay lập tức để tổ chức một chuyến bay cứu trợ càng nhanh càng tốt. chở hàng.

Là một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần khẩn cấp, chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với các sự kiện như vậy trong các cuộc khủng hoảng và thảm họa trước đây. Vì vậy, chúng tôi đã có thể chuẩn bị hoạt động cho chuyến bay chở hàng này với những hàng hóa cứu trợ cần thiết khẩn cấp trong vòng 72 giờ với đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi”, Alexander Kohnen, giám đốc điều hành của Time:matters cho biết.

Turkish Cargo cũng đang tham gia vào các hoạt động viện trợ. Hãng hàng không cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 7 tháng 2 rằng họ đang vận chuyển vật tư và thiết bị bằng năm chuyên cơ vận tải.

Sau trận động đất ở Kahramanmaraş và các tỉnh xung quanh, chúng tôi đang vận chuyển vật tư y tế và thiết bị tìm kiếm cứu nạn đã thu thập được đến khu vực bằng máy bay chở hàng của chúng tôi".

Trong khi vận chuyển thiết bị đến khu vực bằng 5 máy bay chở hàng của chúng tôi được lên kế hoạch từ Sân bay Istanbul, Sabiha Gökçen và İzmir Adnan Menderes, chúng tôi vận chuyển các vật liệu được gửi thông qua các tổ chức có liên quan của bang chúng tôi, đặc biệt là AFAD, đến các vùng động đất.”

Emirates đang thiết lập một cầu hàng không với Thành phố Nhân đạo Quốc tế (IHC) của Dubai, để vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, vật phẩm và thiết bị y tế nhằm hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ trên mặt đất cũng như các hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở cả hai quốc gia.

7e106b133c17e649bf06-1676257856778.jpg
Lực lượng cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam và Pakistan tại hiện trường. Ngoài việc cử lực lượng tham gia cứu hộ, Bộ Công an Việt Nam còn hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ 2 tấn hàng hóa là thiết bị y tế 

Các chuyến hàng đầu tiên sẽ được chuyển đi hôm nay trên EK 121 và EK 117, bao gồm chăn giữ nhiệt cao và lều gia đình từ UNHCR, tiếp theo là hàng cứu trợ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) gồm bộ dụng cụ y tế và vật dụng trú ẩn , được điều phối bởi IHC ở Dubai.

Trong những ngày tới, nhiều lô hàng gồm chăn, lều, bộ dụng cụ trú ẩn, đèn nháy, dốc phân phối nước và bộ dụng cụ y tế khẩn cấp và chấn thương sẽ được vận chuyển trên Emirates. Emirates SkyCargo có kế hoạch dành chỗ chở hàng cho khoảng 100 tấn hàng cứu trợ nhân đạo trong suốt hai tuần tới trên các chuyến bay hàng ngày của hãng tới Istanbul.

Ngoài ra, Dịch vụ Điều lệ Hàng không (ACS) cho biết trên trang web của mình rằng họ “đã sắp xếp một số chuyến bay thuê chở nhân viên tìm kiếm cứu nạn, thiết bị và chó cứu hộ đã được huấn luyện”.

Công ty này cho biết thêm: “Chúng tôi đã sắp xếp một số chuyến bay sớm chở hàng cứu trợ nhân đạo và đang mong đợi một lượng lớn hơn nữa sau khi các nhóm trên mặt đất đã đưa ra đánh giá của họ.”

Hiện có sẵn máy bay tốt để vận chuyển hàng hóa đến khu vực. Từ Hoa Kỳ, chúng tôi có một số lượng máy bay B747, B777 và B767 hợp lý, tất cả đều có thể đến các sân bay lớn hơn như Istanbul (IST), Istanbul Sabiha Gökçen (SAW), Adana (ADA)”, nhà môi giới thuê máy bay cho biết.

Từ châu Âu, chúng tôi có sẵn các máy bay cỡ lớn tương tự, với việc bổ sung các máy bay B757, B737 và AN12 nhỏ hơn. Từ Trung Đông, chúng tôi có thêm máy bay Ilyushin 76 có thể hạ cánh và dỡ hàng độc lập nếu cần thiết.

Về hoạt động tại sân bay, đại diện Công ty cho biết sân bay Hatay đã đóng cửa và thiết bị giảm tải tại Gaziantep bị hạn chế và có khả năng tắc nghẽn.

ad1.jpg
Lực lượng cứu hộ của Lục quân Ấn Độ lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ

IHC và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã hợp tác để tổ chức viện trợ vận tải hàng không. IHC cho biết, chuyến bay chở hàng đầu tiên đến Istanbul đã khởi hành từ Sân bay Quốc tế Al Maktoum vào ngày 8/2, vận chuyển 37 tấn bộ dụng cụ y tế.

Ngoài ra, IHC đang tạo điều kiện cho một chuyến bay cứu trợ khác đến Syria để hỗ trợ các cơ quan nhân đạo quốc tế trong việc cung cấp thêm hàng tấn viện trợ quan trọng, bao gồm thuốc men và các vật tư thiết yếu khác.

Air Cargo News hiểu rằng một chiếc máy bay của MNG Airlines đã được sử dụng cho chuyến bay ở Istanbul và một chiếc máy bay của Moalem Aviation đã được sử dụng cho chuyến bay ở Syria.

Quỹ CMA CGM cũng đang huy động chuyên môn hậu cần của mình để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng. Một chiếc máy bay A330-200F của CMA CGM Air Cargo, được cung cấp miễn phí, sẽ cất cánh vào Chủ nhật từ Paris-CDG đến sân bay Gaziantep để vận chuyển một bệnh viện dã chiến do An ninh dân sự Pháp triển khai.

Hoạt động viện trợ khẩn cấp mới này sẽ được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác giữa Quỹ CMA CGM và Trung tâm Hỗ trợ và Khủng hoảng của Bộ Châu Âu và Ngoại giao,” đại diện công ty cho biết.

Ngoài ra, Quỹ CMA CGM đang chuẩn bị đóng góp cho một hoạt động nhân đạo cho những người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Syria, cùng với các tổ chức phi chính phủ và Liên Hợp Quốc.

Theo .aircargonews.net
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hàng không thế giới cứu trợ cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO