Công cụ AI được tận dụng trong công nghiệp vận chuyển và hậu cần

An Bình|16/02/2023 16:40

Công cụ AI đang dần trở nên quan trọng trong lĩnh vực vận chuyển và hậu cần. AI đang thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc xử lý thuật toán truyền thông xã hội đến các phương tiện tự trị.

Trí tuệ nhân tạo đang cung cấp khả năng hiển thị, tối ưu hóa, phân tích và đưa ra quyết định đúng đắn cho ngành Vận chuyển & Hậu cần. Dữ liệu được xây dựng và quản lý trong toàn bộ quá trình vận chuyển. Bắt đầu từ hồ sơ khách hàng đến hệ thống dữ liệu phân phối và trả lại, theo dõi, thanh toán và hỗ trợ. Dữ liệu này được các hãng vận chuyển trích xuất bằng thuật toán trí tuệ nhân tạo để thêm vào thu nhập và tối ưu hóa hoạt động.

block-chain-concept-big-data-binary-code-futuristic-information-technology-data-flow-transferring-big-data-interconnected-blocks-data-depicting-cryptocurrency-blockchain-3d-rendering-compressed.jpg

Lợi ích của việc áp dụng công nghệ trong vận chuyển tác động và làm cho các hoạt động được tối ưu hóa hơn.

Dưới đây là cách Ngành Vận chuyển & Hậu cần đang sử dụng công cụ AI để chuyển đổi hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả.

Thu hút khách hàng mới

AI giúp các nhà cung cấp thu hút khách hàng mới bằng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phân tích hiệu quả vận chuyển và hậu cần của họ. Nó cũng giúp họ nhận ra những điểm còn tồn tại để nỗ lực và tăng cường các giải pháp tiềm năng. AI hỗ trợ các công ty cung cấp giá trị gia tăng cho các khách hàng hiện tại thông qua các chiến dịch tiếp thị với mục tiêu và phân khúc khác nhau.

Trải nghiệm người dùng được cải thiện

Trải nghiệm của khách hàng phụ thuộc vào trí thông minh của giao diện người dùng (phần ban đầu của doanh nghiệp) của công ty. Các đề xuất trong quy trình làm việc dựa trên phân khúc khách hàng. Các đề xuất giúp vận chuyển rẻ hơn, nhanh hơn và các quy tắc kinh doanh tự động là một số trường hợp sử dụng đang được áp dụng để giúp các công ty tạo sự khác biệt dựa trên trải nghiệm.

 Dịch vụ kiếm tiền mới

AI giúp các công ty vận chuyển sử dụng các dịch vụ mới có thể kiếm tiền cho khách hàng. Ví dụ: thuật toán AI xem xét mã zip, khí hậu thời gian thực và dữ liệu giao thông, kết hợp với dữ liệu lịch sử để đánh giá ngày giao hàng cho bưu kiện khá chính xác và các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng đảm bảo. Tương tự, dữ liệu về trộm cắp và thiệt hại được sử dụng để cung cấp dịch vụ bảo hiểm Giao hàng.

Tối ưu hoá hoạt động: Dự đoán dựa trên ML

Dự đoán khối lượng- AI giúp dự đoán khối lượng trong tương lai bằng cách tập trung vào các mẫu và dữ liệu lịch sử. Có chế độ xem khối lượng đến và đi cho phép doanh nghiệp dự đoán và lập kế hoạch cơ sở hạ tầng và tài nguyên tốt hơn, cả con người và máy móc.

Dự đoán trả lại- AI giúp phân tích khả năng trả lại gói hàng dựa trên đánh giá sản phẩm, chất lượng dịch vụ trong mã zip và các hành vi trong quá khứ của khách hàng.

Dự đoán trọng lượng- Các mô hình có trọng số giúp phân tích trọng lượng của hàng hóa và cũng để liệt kê phí vận chuyển chính xác.

Giao dịch xuyên biên giới và máy tính thuế/nghĩa vụ

Mã Hệ thống Hài hòa (HS), phương pháp cấu trúc hàng hóa giao dịch được chấp nhận rộng rãi được sử dụng để phân loại chính xác thuế, thuế và các hạn chế. Để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới, mỗi bưu kiện phải có mã HS. Các thuật toán AI giúp dự đoán mã HS chính xác để xác định nhiệm vụ, thuế và hạn chế xuyên biên giới.

  • Quản lý cơ sở và kho hàng- Phân tích dữ liệu thời gian thực cho phép tối ưu hóa tuyến đường của phương tiện và hàng hóa để giao hàng nhanh chóng.
  • Mô phỏng thế giới thực- Các phương pháp mô phỏng có thể giúp tái tạo toàn bộ mạng lưới của một công ty Vận chuyển, từ nhu cầu của khách hàng đến hoạt động của nhà kho cho đến việc thực hiện vận chuyển, giao hàng, v.v. Mô phỏng cung cấp thông tin chi tiết từ đầu đến cuối về cách mạng sẽ hoạt động trong các điều kiện giả định và điều kiện nào là nguồn gốc của việc tạm giữ lô hàng.

AI trong quản lý đội xe

AI truyền tải các công cụ và thông tin chi tiết có khả năng biến đổi hiệu quả của ngành thành việc quản lý các đội xe. Và những công cụ này đã được sử dụng và có sẵn cho các doanh nghiệp.

AI đang trở thành một công nghệ quan trọng và cạnh tranh trong ngành vận tải biển. Hậu cần vận chuyển là một ngành đòi hỏi càng nhiều thông tin càng tốt để hoạt động bình thường. Từ tỷ lệ hàng tồn kho, trọng lượng và địa điểm cho đến quản lý và điều phối trực tiếp, có rất nhiều thứ đi vào lĩnh vực mà AI và tự động hoá trở nên tinh tế.

Theo IndustryWired

Bài liên quan
  • Công nghệ chuỗi khối Blockchain và chuỗi cung ứng chuyển đổi số
    Vừa qua, Tạp chí VLR có lài "Blockchain - Giải pháp tiết kiệm của chuỗi cung ứng thực phẩm". Nhiều bạn đọc hỏi "Blockchain là gì?". Đó chính là công nghệ chuỗi khối Blockchain; là một cơ chế cơ sở dữ liệu tiên tiến cho phép chia sẻ thông tin minh bạch trong một mạng lưới kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công cụ AI được tận dụng trong công nghiệp vận chuyển và hậu cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO