Công ty công nghệ Trung Quốc muốn ‘rót’ 430 triệu USD vào Nghệ An

Duy Ngợi|05/12/2023 11:23

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An chiều 4/12 , lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Qtech (Trung Quốc) cho biết đang tìm hiểu đầu tư dự án nhà máy với diện tích 10 -15 ha đất, có tổng vốn đầu tư 430 triệu đô; sản lượng khoảng 8 triệu sản phẩm thiết bị điện tử/tháng.

na2.jpg
Nghệ An đang là điểm đến tin cậy các nhà đầu tư quốc tế

Trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thành An cho biết, Nghệ An đang có rất nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư như: Nghệ An được Trung ương quan tâm và ban hành nhiều Nghị quyết riêng về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; vị trí địa lý thuận lợi; nguồn nhân lực dồi dào; hạ tầng giao thông và hạ tầng dịch vụ đang được đầu tư đồng bộ; các cấp chính quyền của tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư vào đầu tư trên địa bàn tỉnh...

Hiện nay, các khu công nghiệp của tỉnh đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư FDI. Hiện có 132 dự án của các nhà đầu tư đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ (chủ yếu thuộc khu vực Đông Bắc Á và ASEAN) với tổng số vốn đăng ký đạt trên 4 tỷ USD đầu tư tại Nghệ An; trong đó nhà đầu tư đến từ Đài Loan, Hồng Công và Trung Quốc đứng đầu về số dự án và vốn đầu tư, với 53 dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 2,7 tỷ USD (chiếm gần 40% về số lượng dự án và 67,5% tổng vốn đăng ký đầu tư).

Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Nghệ An thu hút vốn FDI đạt trên 1,4 tỷ USD, vượt mốc 1 tỷ USD/năm; với kết quả đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp Nghệ An nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư FDI của cả nước, đứng đầu về thu hút vốn đầu tư FDI tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Đây là con số minh chứng rõ nhất cho sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài với sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh và các cấp chính quyền của tỉnh trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 3 nhà đầu tư hạ tầng có tên tuổi là VSIP, WHA và Hoàng Thịnh Đạt với quy mô hàng chục khu công nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện về quy hoạch, mặt bằng đầu tư, hạ tầng thiết yếu, nguồn nhân lực, đổi mới cải cách hành chính, sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh. Cùng với đó là sự hiện diện của 8 Tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ, năng lượng xanh hàng đầu thế giới, như: Tập đoàn Luxshare – ICT, Goertek, Everwin, JuTeng, Foxconn, Sunny, Runergy, Shandong thì Nghệ An đang là trung tâm sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Được biết, Công ty TNHH Công nghệ QTech là công ty thành viên của Tập đoàn Qtech (Trung Quốc), là Tập đoàn sản xuất module camera top 3 trên thế giới, việc công ty đầu tư vào Nghệ An sẽ tạo ra hệ sinh thái sản xuất linh kiện điện tử trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ QTech cho biết đối với dự án mà nhà đầu tư đang tìm hiểu đầu tư tại tỉnh với diện tích 10 -15 ha đất, có tổng vốn đầu tư 430 triệu đô; sản lượng khoảng 8 triệu sản phẩm thiết bị điện tử/tháng. Nhà đầu tư mong muốn tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ nhà đầu tư các chính sách về thuế, thủ tục hành chính, đào tạo nguồn lao động...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công ty công nghệ Trung Quốc muốn ‘rót’ 430 triệu USD vào Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO