Cù Lao Chàm - Hòn ngọc xanh giữa Biển Đông

Đại Miêu|25/10/2018 01:43

(VLR) Ai đã ghé Cù Lao Chàm hẳn khó có thể quên được vẻ đẹp hoang sơ của những bãi cát trắng trải dài bên hàng dừa xanh cùng hải sản tươi ngon thuộc dạng "số dách" của nơi này.

Đây là địa điểm thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng thường được du khách biết đến với các tour du lịch gắn liền khi thăm quan Đà Nẵng. Chỉ mất khoảng 15 phút đi ca nô từ Cửa Đại, Hội An là bạn có thể đặt chân đến được Cù Lao Chàm.

Đi cano ra Cù Lao Chàm

Đi cano ra Cù Lao Chàm

Đến với Cù Lao Chàm, tin chắc, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể thăm quan hệ thống 8 đảo bao nhỏ bao quanh bằng ghe thuyền thuê ngay bến phà Cù Lao Chàm. Ghé qua hòn Lao chơi ở bãi Làng, bãi Hương hay nếu bạn thích khám phá có thể đến bãi Xếp, bãi Chồng để trải nghiệm những điều thú vị.

Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng

Ở Cù Lao Chàm, bạn còn có thể đi lễ Phật ở chùa Hải Tạng. Đây là công trình kiến trúc có quy mô lớn, uy nghi được xây dựng từ thế kỷ 18. Được bao bọc bởi bức tường bằng đá nhằm ngăn trăn và rắn độc tấn công. Hiện chùa không có trụ trì, chỉ có một cặp vợ chồng già trông nom và hương khói.

Cù Lao Chàm, vẻ đẹp say đắm lòng người

Cù Lao Chàm, vẻ đẹp say đắm lòng người

Để tận hưởng được trọn vẹn hương biển, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và tự mình khám phá toàn cảnh Cù Lao Chàm. Thưởng thức cảm giá gió luồn xuyên qua từng thớ tóc khi đạp xe trên con đường "díc dắc" nhỏ nhắn xuyên qua những đồi cát, những làng chài nhỏ nép mình ven biển. Cảm giác nhẹ nhàng, thư giản khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Nếu đã mệt, bạn có thể dừng xe, bước đến những khe đá và thử bắt những con cua đá đang lẩn trốn cực nhanh bên trong nó. Nếu bạn đi theo đội nhóm, đây quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu muốn có trãi nghiệm trọn vẹn sắc màu Cù Lao Chàm, bạn nên tham gia một chuyến lặn biển ngắm san hô. Chỉ cần đến bến thuyền, đăng ký lặn ngắm san hô bạn sẽ được ca nô đưa ra biển, được trang bị đầy đủ thiết bị lặn và luôn có nhân viên cứu hộ đi kèm. Không gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự do khám phá, chạm tay vào những rặng san hồ mềm mại, ngắm nhìn những chú cá đầy màu sắc đang tung tăng bơi lội sát bên cạnh bạn.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô

San hô ở đáy biển Cù Lao Chàm khá đa dạng có hơn 135 loài với 35 giống. Đây là nổ lực tuyệt vời của những ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Điều đặc biệt nhất ở Cù Lao Chàm là có những khe suối nước ngọt chảy ra liên tục nên trên đảo luôn có nước ngọt thậm chí còn trồng được lúa. Đây cũng là một trong những trải nghiệm đặc biệt khi bạn có thể xách giày thăm ruộng ngay trên một hòn đảo.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắn đến hải sản trên đảo, bạn có thể thưởng thức đặc sản Vú Nàng, Cua Đá, Mực một nắng hoặc cao cấp hơn là Bào Ngư, Yến Sào ngay trên đảo. Tất nhiên, còn rất nhiều loại hải sản thông thường khác mà các vùng biển, đảo vẫn thường có như tôm, mực, cá, ghẹ...

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Trên đảo chỉ có các nhà nghỉ homestay tập trung tại Bãi Làng, Bãi Hương với giá từ 50,000 - 100,000 người/ ngày đêm hoặc có thể đem theo lều ngủ, túi ngủ tự cắm trại trên bãi biển để tận hưởng thiên nhiên và đặc biệt là ngắm bình minh trên hòn đảo xinh đẹp này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cù Lao Chàm - Hòn ngọc xanh giữa Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO