Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho khách Việt Nam từ 20/3

Báo Hải Quan Online|07/03/2019 08:38

(VLR) Ngày 6/3, thông tin từ các công ty du lịch tại TPHCM, Cục Du lịch Đài Loan đã có văn bản thông báo về việc triển khai một số chính sách thị thực (visa) mới, trong đó mở lại chính sách visa Quan Hồng cho du khách Việt Nam từ ngày 20/3 tới.

Phật Quang Sơn Tự là địa điểm thờ phụng Phật Giáo mang tầm vóc quốc tế, một trong những ngôi chùa lớn nhất Đài Loan

Phật Quang Sơn Tự là địa điểm thờ phụng Phật Giáo mang tầm vóc quốc tế, một trong những ngôi chùa lớn nhất Đài Loan

Đây là động thái mới của Đài Loan sau vụ việc 152 du khách Việt bỏ trốn tại đây vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, chính sách visa Quan Hồng khi được mở lại cũng sẽ có một số điều kiện chặt chẽ hơn để sàng lọc lại du khách.

Cụ thể, công văn của Cục Du lịch Đài Loan nêu rõ, loại visa này vẫn chỉ dành cho các công ty nằm trong danh sách chỉ định của Cục Du lịch Đài Loan; thời gian tiếp nhận hồ sơ là 7 ngày; hồ sơ nộp xin visa từ công ty du lịch cần có thêm tên trưởng đoàn và vé máy bay khứ hồi có tên của khách đi đoàn.

Đặc biệt, có hai quy định mới là các đoàn đi du lịch bằng visa Quan Hồng bắt buộc phải có trưởng đoàn dẫn qua hải quan, phải nhập cảnh - xuất cảnh cùng ngày và chính sách phạt với công ty lữ hành vi phạm.

Theo đó, công ty nằm trong danh sách chỉ định nhưng có khách ở lại Đài Loan quá ngày đăng ký hoặc bỏ trốn (dưới 3 người) thì sẽ bị ngừng nhận hồ sơ Quan Hồng 2 tháng. Công ty sẽ bị loại tên khỏi danh sách nếu số lượng khách bỏ trốn vượt quá 6 người hoặc tự ý nhận đoàn của các công ty không nằm trong danh sách, mượn tên, ghép đoàn.

Nhiều doanh nghiệp cho biết đang chuẩn bị làm hồ sơ xin visa Quan Hồng cho những đoàn khách sắp tới. Tuy nhiên, doanh nghiệp đang chờ thêm hướng dẫn về danh sách các doanh nghiệp chỉ định và những quy định liên quan khác như việc có được miễn lệ phí như trước hay không để thông báo với khách hàng.

Chương trình visa Quan Hồng được Đài Loan áp dụng từ vài năm nay nhằm thu hút thêm du khách quốc tế. Theo đó, chương trình cho phép các đoàn khách từ 5 người trở lên và đến từ 6 nước, trong đó có Việt Nam được xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch chất lượng được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.

Được biết, cùng với việc mở lại chính sách visa Quan Hồng, Văn phòng Xúc tiến du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng sẽ được thành lập và đặt ở TPHCM, phụ trách thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan mở lại visa Quan Hồng cho khách Việt Nam từ 20/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO