Doanh nghiệp bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài phát triển dự án tại Bình Dương

Trung Đức (tổng hợp)|01/03/2023 20:31

Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế-xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong năm 2022, tỉnh đã thu hút 3,1 tỷ USD, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp. Nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài đã phát triển dự án quy mô lớn tại đây.

CapitaLand hợp tác phát triển dự án cùng Becamex ICD

CapitaLand Development (CLD), nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) hợp tác phát triển Thành phố mới Bình Dương. Theo đó, CLD tiếp nhận và phát triển một quỹ đất tiềm năng từ Becamex IDC có tổng diện tích 18,9 ha để xây dựng dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của Tập đoàn tại Việt Nam. Tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.330 tỷ đồng (1,12 tỷ đô la Singapore).

ha-capitaland-tpm-binh-duong-vlr-30012023.png
Phối cảnh dự án của CLD tại Thành phố mới Bình Dương.

Dự án tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương thuộc tỉnh Bình Dương, cách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khoảng 30km. Dự kiến sẽ có trên 3.700 căn hộ và nhà ở sở hữu lâu dài được xây dựng tại dự án bao gồm nhà ở thấp tầng, trung tầng và cao tầng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 13.000 cư dân.

Đây là một trong những dự án đầu tiên của Thành phố mới Bình Dương có tầm nhìn hướng ra khu vực hồ tuyệt đẹp và tọa lạc cạnh công viên trung tâm rộng 700.000 mét vuông, nơi được xem là lá phổi xanh của thành phố. 

Bên cạnh đó, dự án cũng nằm đối diện với trung tâm thương mại Aeon Mall, địa điểm hứa hẹn mang đến cho cư dân nhiều sự lựa chọn ăn uống, mua sắm và giải trí. Các cơ sở giáo dục như trường mẫu giáo Quốc tế KinderWorld, trường Quốc tế Singapore và trường đại học Quốc tế Miền Đông đều tọa lạc xung quanh khu vực dự án.
Các tính năng bền vững sẽ được tích hợp trong mỗi cộng đồng dân cư tại dự án. Cơ sở hạ tầng giao thông bền vững cũng dự kiến được tích hợp bao gồm các điểm sạc xe điện ngoài trời. Ngoài ra, làn đường dành cho xe đạp và vỉa hè thân thiện với người đi bộ cũng sẽ được xây dựng để khuyến khích người dân để xe ở nhà cho những quãng đường ngắn, cũng như sẽ có hệ thống xe điện tại hai tòa nhà ở thấp tầng.

Gamuda Land làm chủ đầu tư dự án Artisan Park

Tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Hoàn, một trong những đại lộ lớn nhất toàn khu, Artisan Park sở hữu vị trí giao thông thuận tiện khi gần kề hệ thống tiện ích đã hiện hữu tại Thành phố mới Bình Dương như công viên trung tâm 75 ha với hồ sinh thái, đường đi bộ, điểm bắn pháo hoa; khu phức hợp văn phòng, thương mại, triển lãm và hội nghị quốc tế World Trade Center (24 ha); hệ thống Trường Quốc tế Việt Hoa, Đại học Việt Đức; 2 sân golf hiện đại... 

ha-artisan-park-vlr-30012023.png
Dự án Artisan Park

Artisan Park được kiến tạo theo mô hình đô thị xanh, vốn là lợi thế đã làm lên tên tuổi của Gamuda Land trên toàn cầu. Dự án được thiết kế để tạo lập nên một nơi đáng sống, một cộng đồng tinh hoa gồm những người trí thức, thành đạt mong muốn sở hữu không gian sống xanh, trong lành, đầy đủ tiện ích ngay tại khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Trên quy mô 5,6 ha, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 349 sản phẩm nhà phố thương mại cao cấp.

Cùng với đó, một hệ sinh thái tiện ích cao cấp, độc quyền cũng được Gamuda Land hình thành trong nội khu dự án nhằm đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cư dân trong mọi lứa tuổi. Từ phố mua sắm, phố đi bộ, công viên, tiểu cảnh, quảng trường, vườn dạo bộ; các tiện ích thể thao, vui chơi giải trí như sân bóng rổ, sân thể thao ngoài trơi,... đến hệ thống trạm sạc xe điện, tất cả đều hứa hẹn sẽ mở ra phong cách sống mới văn minh, hiện đại cho cư dân Artisan Park.

Dự án khu đô thị TOKYU Garden City

Tokyu đã liên doanh với Tổng công ty Becamex IDC thành lập Công ty TNHH Becamex Tokyu. Một trong những dự án nổi bật của liên doanh này là việc xây dựng khu đô thị Tokyu Garden City theo hình mẫu dự án Tokyu Tama Garden City do Tokyu đầu tư phát triển thành công ở Nhật Bản.
Các dự án do Becamex Tokyu đầu tư được các chuyên gia từ Nhật Bản sang giám sát nhằm xây dựng nên những dự án chất lượng cao. Khu đô thị TOKYU Garden City tọa lạc tại Thành Phố Mới Bình Dương bao gồm hơn 110 ha, sau khi hoàn thành sẽ có hơn 7.500 căn hộ, các khu thương mại, dịch vụ, văn phòng.

ha-tokyu-garden-city-vlr-30012023.png
Dự án khu đô thị TOKYU Garden City

Khu đô thị TOKYU Garden City được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, có hình mẫu là dự án Khu đô thị Tokyu Tama Den-en Toshi. Khu đô thị TokyuTama Den-en Toshi là có diện tích 5.000 ha nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Tokyo, do Tập đoàn Tokyu làm chủ đầu tư. Dự án này được bắt đầu từ năm 1953, trải qua 60 năm, đến nay Tokyu Tama Den-en Toshi đã phát triển thành một khu đô thị hiện đại với 600.000 người sinh sống, và là một trong những Khu đô thị được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Bên cạnh các dự án về nhà ở, Becamex Tokyu đã đầu tư xây dựng dự án thương mại ngay cạnh trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương, cung cấp dịch vụ ăn uống và mua sắm cho nhân viên làm việc tại đây và người dân khu vực xung quanh.
Công ty còn đầu tư vào các lĩnh khác như hệ thống xe buýt, công nghệ thông tin truyền thông, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Công ty xe buýt Becamex Tokyu, công ty con của Becamex Tokyu đã khai thác tuyến xe buýt Kaze Shuttle kết nối thành phố Thủ Dầu Một và thành phố mới Bình Dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài phát triển dự án tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO