Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện hàng không 20 triệu USD tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

Thanh Thảo|30/01/2024 10:30

Vừa qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) và các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng cho biết đã cấp phép đầu tư dự án “Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA” cho nhà đầu tư KP AERO INDUSTRIES CO., LTD (Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD vào KCNC Đà Nẵng.

ha-thuong-hieu-giao-thuong-30012024.png
Dự kiến, Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA tại KCNC Đà Nẵng sẽ hoạt động chính thức vào cuối năm 2024

Mục tiêu của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào KCNC Đà Nẵng sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam.

Theo đại diện lãnh đạo của KP AERO INDUSTRIES CO., LTD, thời gian qua, nhà đầu tư đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình trong việc hoàn thành thủ tục, hồ sơ; nhanh chóng, linh hoạt trong công tác thẩm đinh, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án từ Ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng và các sở, ban, ngành có liên quan.

Nhà đầu tư cam kết ngay sau khi ký kết Hợp đồng cho thuê đất sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục xây dựng theo đúng quy định của pháp luật và dự kiến khởi công xây dựng công trình vào đầu tháng 2/2024, phấn đấu hoàn thành và bắt đầu hoạt động chính thức vào cuối năm 2024.

KP AERO INDUSTRIES CO., LTD, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air.

Việc triển khai dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA tại KCNC Đà Nẵng được trông đợi không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, mà còn tạo nền tảng đầu tiên cho việc hình thành tổ hợp công nghệ hàng không – vũ trụ tại KCNC Đà Nẵng.

Qua đó, thu hút các công ty, tập đoàn hàng không trên thế giới quan tâm đến nghiên cứu, khảo sát môi trường đầu tư và triển khai dự án tại KCNC Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực hàng không, từ đó nâng cao vị thế của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung trong ngành công nghiệp hàng không trên thế giới.

Theo danang.gov.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện hàng không 20 triệu USD tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO