Đông đến thăm phố núi Bảo Lộc

Nguyễn Tuấn Dương, Kim An|04/12/2017 10:17

(VLR) Là một thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, Bảo Lộc mang trong mình vẻ hoang sơ, độc đáo rất riêng biệt. Dịp đầu đông (tháng 10 – 11), tiết trời se lạnh, sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách đến với vùng đất cao nguyên này. Những cung đường vàng rực hoa dã quỳ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm rất khác biệt.

Bảo Lộc nằm giữa bao la núi đồi hùng vĩ. Những cánh rừng, những đồi chè, đồi cà phê bát ngát, tiếp nối, trải dài đến vô tận xen kẽ những con đường dốc quanh co, uốn lượn tạo nên những khung hình thật ấn tượng. Bảo Lộc được mệnh danh là vương quốc của cây chè khu vực phía Nam với nhiều đồi chè có diện tích lớn và đa dạng chủng loại. Vào buổi sáng sớm, du khách có thể thưởng thức một tách trà nóng cùng với một ít bánh ngọt, hay kẹo đậu phộng và ngắm nhìn thành phố ngập trong sương sớm. Những đồi chè xanh bát ngát, trong nắng vàng dưới bầu trời cao nguyên xanh thẳm và gió se lạnh sẽ đưa du khách trở về với thiên nhiên, cảm giác thật thoải mái và yên bình.

Khu du lịch Dam B'ri với thác nước cao gần 60m là điểm đến nổi tiếng ở Bảo Lộc. Nơi đây có quần thể thác ba tầng rất hùng vĩ. Vào mùa mưa, dòng nước lớn từ trên cao đổ xuống, bọt tung trắng xóa, tạo nên một khung cảnh mờ ảo giữa đại ngàn. Thác Dam B'ri vẫn còn nguyên sơ với những cánh rừng bát ngát, những con suối và con đường nhỏ len lách giữa những rừng tre. Đến với Dam B’ri, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: trượt máng, chèo thuyền, đạp vịt giữa hồ nước mênh mông trong cái se lạnh của cao nguyên, hay ngồi thưởng thức một tách cà phê, tách trà nóng giữa rừng thông reo bạt ngàn,… Đường vào Dam B'ri từ thành phố Bảo Lộc cũng là một hành trình thú vị. Du khách có thể dừng chân, ngắm nhìn lâu đài trắng nằm ngay bên đường với kiến trúc đặc trưng châu Âu, cổ kính và sang trọng. Những con đường với hoa dã quỳ vàng ngập lối giữa nền trời xanh ngát sẽ là một hình ảnh tuyệt đẹp.

Ngoài thác Dam B'ri, du khách có thể đến thăm thác Tam Hợp, nằm phía sau khuôn viên chùa Di Đà. Chùa Di Đà có quần thể kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Phật Giáo, Châu Mạ và kiến trúc Việt, tạo nên một khung cảnh thật bình yên. Vượt qua đoạn đường dốc và băng qua một con suối nhỏ, du khách sẽ nghe được tiếng dòng thác đổ và đến khi tận mắt chiêm ngưỡng dòng thác lớn đổ từ trên cao xuống, bọt tung trắng xóa, nhìn lên là một bầu trời cao rộng, xanh ngát bao mệt nhọc trên đường đi sẽ tan biến.

Một điểm khác cũng rất hấp dẫn là Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Nằm cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 20km, chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với không gian như tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài. Không gian trang nghiêm, thanh tịnh, với những cánh cổng có thiết kế rất đặc trưng giúp bạn cảm nhận được sự bao la của đất trời.

Bảo Lộc không phải là xứ sở của ẩm thực đường phố hay những hoạt động vui chơi, giải trí nhộn nhịp về đêm. Nhưng chính điều này tạo nên nét đặc trưng của phố núi yên bình. Chiều tối, du khách có thể tự mình khám phá những món ăn địa phương đa dạng. Vì trời sẽ trở lạnh vào buổi tối, nên được ngồi cùng nhau quanh bếp than hồng ăn đồ nướng hay húp tô cháo gà nóng cũng đủ thú vị.

Đến Bảo Lộc, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa cà phê, với đa dạng các phong cách quán từ cổ điển, đến hiện đại. Ngồi trong những quán cà phê trên những sườn đồi, nhìn ra bao la đồi núi, những ngôi nhà xa xa với ánh điện ấm áp trong cái lạnh của mùa đông sẽ đọng lại những kỷ niệm thật khó quên.

Đến Bảo Lộc, du khách phải chú ý chuẩn bị kỹ về lịch trình và phương tiện di chuyển. Vì đến đây phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân, các địa điểm du lịch lại phân tán, các dịch vụ hỗ trợ du lịch như: cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống… vẫn còn chưa phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đông đến thăm phố núi Bảo Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO