Explore sake 2023 - tận hưởng sự quyến rũ của rượu sake khi được kết hợp cùng ẩm thực Việt - Nhật.

Thiện Khánh|29/11/2023 10:27

Tổ chức tại dinh thự Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chiều 28/11/2023, Explore sake 2023 mang đến cho khách mời cơ hội thưởng thức nhiều loại sake từ 30 nhà nấu rượu nổi tiếng trên khắp Nhật Bản và những món ẩm thực đặc sắc.

Đây là chương trình thuộc chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhằm giới thiệu về rượu sake nổi tiếng của Nhật Bản đến thực khách ở Việt Nam, và cách kết hợp sake với các món ăn.

ruou-sake-2.jpg
Explore sake 2023 mang đến cho khách mời nhiều loại sake từ 30 nhà nấu rượu nổi tiếng trên khắp Nhật Bản. Ảnh: Khánh Lê

Tại sự kiện, khách tham gia được bậc thầy rượu sake quốc tế Watanabe Noriaki giới thiệu cách xử lý gạo để ủ rượu sake, các loại rượu sake, cách làm nóng và giữ lạnh rượu sake, hay nhiệt độ thưởng thức thích hợp dành cho mỗi loại sake khác nhau. Ly và bình đựng rượu sake cũng cần có những lưu ý khi thưởng thức.

“Cùng với việc chúc mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, chúng tôi muốn quý vị có thể tận hưởng sự quyến rũ của rượu sake khi được kết hợp cùng ẩm thực”, bà Sana Tsumori, đại diện đơn vị đồng tổ chức sự kiện, chia sẻ.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Ono Masuo, tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ thêm: "Rượu Sake có lịch sử lâu đời, có rất nhiều hương vị phong phú và gắn bó mật thiết với văn hóa, ẩm thực Nhật Bản. Nhiều năm gần đây, sake còn được xem là không chỉ thích hợp với món ăn Nhật mà còn thích hợp với những món ăn khác. Vì vậy, tại các nhà hàng Pháp, nhà hàng Ý… sake cũng rất được ưa chuộng".

Khách tham gia sự kiện được chiêu đãi bằng nhiều loại sake với đủ các hương vị khác nhau kết hợp với các món nhắm đặc sắc, từ sushi đến hải sản, bánh cheesecake... và đặc biệt là ba món ăn Việt Nam: bánh mì, bánh hỏi nem lụi, và tôm kho nước dừa. Sự kết hợp này mang đến những cảm giác bất ngờ và khá thú vị.

Bài liên quan
  • “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” tôn vinh tình hữu nghị trải dài nửa thế kỷ
    Chương trình “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” sẽ diễn ra tại Đại học Y khoa Kyushu, tỉnh Fukuoka trong ngày 30/11. Chương trình mang đến nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, nhằm ca ngợi tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Đây là sự kiện được Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Explore sake 2023 - tận hưởng sự quyến rũ của rượu sake khi được kết hợp cùng ẩm thực Việt - Nhật.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO