“Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” tôn vinh tình hữu nghị trải dài nửa thế kỷ

Thiện Khánh|27/11/2023 10:32

Chương trình “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” sẽ diễn ra tại Đại học Y khoa Kyushu, tỉnh Fukuoka trong ngày 30/11. Chương trình mang đến nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, nhằm ca ngợi tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Đây là sự kiện được Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Điểm nhấn trong chương trình là buổi biểu diễn nghệ thuật mang tên “Hương sắc Việt Nam” được thực hiện công phu, bài bản, giới thiệu được nhiều nét đẹp văn hóa của người Việt như ca Huế, múa Chăm, dân ca Ví - Giặm hay trình diễn áo dài xưa. Để ca ngợi tình hữu nghị Việt - Nhật bền chặt, chương trình nghệ thuật cũng lồng ghép những câu chuyện lịch sử nổi tiếng như chuyện tình của Công chúa Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sorato hay tình bạn đẹp giữa nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro. Thông qua các tiết mục được dàn dựng chuyên nghiệp, chương trình hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, đồng thời quảng bá văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

1-chuong-trinh-ngay-viet-nam-tai-nhat-ban-2023-se-duoc-to-chuc-vao-30.11-tai-tinh-fukuoka-nhat-ban.jpg
“Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” sẽ được tổ chức vào 30/11 tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.
Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Không gian Văn hóa cũng là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ chương trình “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023”. Tại đây, khách tham quan có dịp tìm hiểu về mối quan hệ Việt - Nhật thông qua Triển lãm ảnh 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây cũng là một không gian đậm đà bản sắc, mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị như trình diễn trà Việt, làm tranh sơn mài khắc, mặc thử cổ phục triều Nguyễn, nặn Tò he, v…v… Trong đó, hoạt động trải nghiệm trà Việt là điểm nhấn sáng tạo, thể hiện mong muốn giao lưu văn hóa với Nhật Bản - nơi nổi tiếng với sản phẩm trà xanh truyền thống.

2-thuong-thuc-tra-viet-ngay-tai-xu-so-tra-dao-nhat-ban-se-la-mot-trai-nghiem-dang-nho..jpg
Thưởng thức trà Việt ngay tại xứ sở trà đạo Nhật Bản sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Sau Nam Phi và Pháp, Nhật Bản chính là điểm đến cuối cùng của chuỗi sự kiện “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” trong năm 2023. Đây cũng là lần thứ hai Chương trình được tổ chức tại Nhật Bản (Lần đầu tổ chức vào năm 2013).

Đại diện cho Ban tổ chức, ông Hoàng Hữu Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao, chia sẻ: “Việt Nam và Nhật Bản từ lâu đã có quan hệ hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Hai nước đều có nền văn hóa lâu đời, đa dạng và độc đáo. Hiện tổng số người Việt Nam tại Nhật Bản đạt gần nửa triệu người, đứng thứ hai trong số các cộng đồng người nước ngoài tại Nhật Bản. Vì vậy, Ban Tổ chức đã dành nhiều tâm huyết để xây dựng chương trình này nhằm tôn vinh tình hữu nghị, sự hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đồng thời giới thiệu hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần hiện đại tới công chúng tại Nhật Bản”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
“Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” tôn vinh tình hữu nghị trải dài nửa thế kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO