Fitch Ratings lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6,3% vào năm 2024
VLR LOG TV|13/11/2023 17:15
* Kinh tế Anh thoát suy thoái trong gang tấc * Fitch Ratings lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6,3% vào năm 2024 * Hàn Quốc sẽ tăng hạn ngạch tiếp nhận lao động Việt Nam * Nan giải bài toán lấy lại vị thế ngành mía đường
* CBR dự đoán các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sẽ không được gỡ bỏ cho tới năm 2027 * Ả Rập Xê Út muốn trở thành nhà cung cấp pin xe điện cho toàn cầu * Quốc hội “chốt” chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 cao nhất 6,5% * TP.HCM tổ chức 10 sàn giao dịch giải quyết nhu cầu việc làm cho lao động dịp cuối năm * Loạt doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tham dự triển lãm VIMF 2023
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc phát triển ngành logistics trở thành ngành kinh tế quan trọng, hiện đại, xanh, số, thông minh, đóng góp xứng tầm vào mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
Sáng nay, ngày 27/11/2025 - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) đã tổ chức kết nạp 38 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 460; đồng thời ra quyết định thành lập Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Bình Dương trực thuộc HCM-SME, tạo thêm một “đầu mối” tổ chức để gia tăng kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp theo cụm địa bàn và chuỗi giá trị.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn số 10328/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (8, 9, 10, 11) triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 12, 13
Theo công bố Khảo sát Lương năm 2026 của Robert Walters, thị trường việc làm Việt Nam năm 2025 đã đạt một cột mốc quan trọng dưới tác động của các xu hướng vĩ mô: tốc độ ứng dụng AI nhanh chóng, sự bùng nổ của năng lượng tái tạo và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng trưởng bền vững.
Hội nghị thường niên của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa được tổ chức tại Lotte Hotel, 2A – 4A Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, TP.HCM vào chiều ngày 18/11/2025.
Laredo đã trở thành “cửa ngõ” thương mại bận rộn nhất Hoa Kỳ, còn các nhà vận tải - bán lẻ đẩy mạnh dịch chuyển đơn hàng sang hành lang Mexico - Mỹ để hưởng lợi xu hướng nearshoring. Hạ tầng đang được gia tốc, từ liên vận đường sắt CPKC đến những dự án hành lang hàng hóa mới. Nhưng nên “đặt cược” vào đâu để vừa rút ngắn lead time vừa kìm rủi ro tắc nghẽn?
Sự bùng nổ của thực phẩm tươi, thủy sản, dược phẩm sinh học và thương mại điện tử tươi sống đang kéo nhu cầu kho lạnh và vận tải kiểm soát nhiệt ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh. Nhưng “đặt cược” công suất ở đâu, nhiệt độ nào và tuyến nào là bài toán đòi hỏi cách tiếp cận theo hành lang sản phẩm hơn là “mua sỉ” diện tích kho.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Buổi làm việc diễn ra tại Hội trường Thiên Lý dưới sự chủ trì của TS. Bùi Ngọc Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, với sự tham dự của lãnh đạo các khoa, viện, phòng ban và các nhà khoa học đầu ngành của NLU.
Laredo has become America’s busiest trade gateway as carriers and retailers shift orders to the Mexico - U.S. corridor to ride nearshoring. Infrastructure is accelerating - from CPKC cross-border rail to new freight corridors. But where should you “bet” to cut lead time and curb congestion risk?
Chỉ cần Kênh Suez an toàn trở lại, thời gian hành trình lập tức rút ngắn hàng tuần so với vòng mũi Hảo Vọng. Nhưng thị trường không bao giờ hồi quy hoàn hảo: giá cước có thể hạ nhanh hơn tốc độ lịch tàu bình thường hóa, tạo nên “khoảng trống” rủi ro cho chủ hàng. Vậy, cánh cửa Suez đã mở đến mức nào, và đâu là “nước đi” sáng suốt trong 30 ngày tới?
Sự bùng nổ của thực phẩm tươi, thủy sản, dược phẩm sinh học và thương mại điện tử tươi sống đang kéo nhu cầu kho lạnh và vận tải kiểm soát nhiệt ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh. Nhưng “đặt cược” công suất ở đâu, nhiệt độ nào và tuyến nào là bài toán đòi hỏi cách tiếp cận theo hành lang sản phẩm hơn là “mua sỉ” diện tích kho.
Booming fresh food, seafood, biopharma, and fresh e-commerce are driving demand for temperature-controlled storage and transport across Asia-Pacific. But deciding where to “place your bet” - which temperatures, routes, and hubs requires a product-corridor lens, not just bulk freezer square meters.
The push for speed, demand volatility, and labor constraints force logistics centers to choose: scale automation with AMRs and AI-enabled WMS or keep patching with incremental upgrades. The core question isn’t “what to buy,” but “how to turn CAPEX into throughput and inventory turns within 12–24 months.”
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Thơ Hà Hồng Hạnh còn là tiếng nói thấu cảm với những người phụ nữ không may mắn về hạnh phúc. “Gom bão dông/cùng nắng hạ/giấu lửa đam mê nồng nàn/gom mưa đông/ngậm gió bấc/giấu nỗi buồn thiếu phụ đa đoan” (Giấu và đợi chờ).
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung sau thiên tai, tập thể cán bộ – nhân viên Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã chung tay vận động đóng góp một ngày lương, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.