Giải đua xe F1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam: Chặng đầu tiên diễn ra từ tháng 4.2020

24h.vn|08/11/2018 11:10

(VLR) Website chính thức của giải đua công thức 1 (Formula 1) vừa công bố thông tin Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 22 trên thế giới và nước 3 trong khu vực Đông Nam Á (Singapore, Malaysia) đăng cai tổ chức giải đua công thức 1 vào năm 2020 với tên gọi “Formula 1 Vietnam GrandPrix 2020". Chặng đầu tiên diễn ra từ tháng 4.2020.

Giải đua xe F1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Giải đua xe F1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Đường đua F1 tại Việt Nam toạ lạc tại khu trung tâm thể thao Mỹ Đình (Hà Nội), với tổng chiều dài đường đua 5,565km và được thiết kế bởi kỹ sư Hermann Tilke – cựu tay đua và cũng là nhà thiết kế đường đua nổi tiếng người Đức.

Mô phỏng thiết kế đường đua F1 tại Hà nội

Mô phỏng thiết kế đường đua F1 tại Hà nội

Chặng F1 tại Việt Nam sẽ có kiểu đua đường phố tương tự ở Singapore với 22 khúc cua, 3 đoạn chạy thẳng (dài nhất 1,5km). Đường đua tại Hà Nội sẽ là tổng hợp của một loạt đường đua nổi tiếng bao gồm: Cua 1-2 của chặng Nurburgring, Cua 12-15 của chặng Monaco, Cua 16-19 của chặng Suzuka, Cua 20 - 22 của chặng Malaysia. Dự kiến chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4/2010, mỗi chặng đua sẽ bao gồm các chuỗi sự kiện bên lề kéo dài trong 7 ngày.

Chủ tịch Tập đoàn F1 – ông Chase Carey cho biết: “Hiện nay có 21 đường đua trên thế giới và mỗi một đường đua có yếu tố khác biệt. Với nét khác biệt của Thủ đô Hà Nội sẽ tạo ra sự thành công, độc đáo của chặng đua. Sự hợp tác giữa đội ngũ kỹ thuật và chính quyền TP.Hà Nội không những đảm bảo đường đua đạt tiêu chuẩn cao nhất mà còn giúp người hâm mộ có được những góc nhìn chân thật và ấn tượng nhất về giải đấu. Tôi rất mong chờ được thấy những chiếc xe đua F1 tăng tốc trên đường của thành phố tuyệt vời này”.

Hợp đồng ký kết giữa TP.Hà Nội và tập đoàn F1 có thời hạn trong vòng 10 năm và sẽ tiếp tục gia hạn vào năm thứ 8. Như vậy, người hâm mộ tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội chứng kiến giải đua trong 10 chặng kéo dài đến hết 2030.

Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giải đua xe F1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam: Chặng đầu tiên diễn ra từ tháng 4.2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO