Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng lại chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975

Minh Thư|24/12/2023 10:21

UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo về giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư xây dựng lại chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn Thành phố.

ha-chung-cu-cu-tphcm-24122023.png
Chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 tại TPHCM

Theo đó, UBND TP giao UBND các quận và thành phố Thủ Đức thực hiện phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (dựa trên phương án do chủ đầu tư lập và đã thực hiện hoàn tất các thủ tục theo quy định) đối với những dự án chưa được phê duyệt trước khi thực hiện cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo nội dung đã ủy quyền, phân công tại Quyết định số 2786/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 của UBND TP về ủy quyền, phân công cho UBND các quận và thành phố Thủ Đức thực hiện các thủ tục đầu tư cải tạo, xây dựng lại các nhà chung cư được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn TPHCM.

Trong quá trình thực hiện, UBND các quận và thành phố Thủ Đức gặp khó khăn, vướng mắc, tổng hợp báo cáo, đề xuất Sở ngành hướng dẫn giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ.

UBND TP giao Sở Xây dựng hướng dẫn quy định về pháp luật nhà ở đối với các nội dung thuộc về nhà chung cư nhiều tầng như: Hệ số K (bồi thường) để quy đổi diện tích căn hộ mới; xác định giá trị căn hộ được bồi thường trong trường hợp người dân nhận tiền tự lo nơi ở mới; diện tích hành lang, cầu thang, lối đi chung; diện tích sân chung, khuôn viên; căn hộ thuộc sở hữu nhà nước...

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao hướng dẫn theo pháp luật đất đai đối với các nội dung thuộc về nhà ở riêng lẻ thấp tầng và thủ tục đất đai, bao gồm: đơn giá bồi thường, đơn giá bồi thường vật kiến trúc; xử lý đối với đất đường giao thông, đất công trình công cộng (nếu có)...

UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính     và các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ UBND các quận và thành phố Thủ Đức, trong quá trình tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ và quy định pháp luật.

Theo HCM CityWeb
Copy Link
Bài liên quan
  • Giải pháp sở hữu nhà ở dành cho nhóm người trẻ
    Nhu cầu sở hữu nhà ở luôn là vấn đề lớn của người dân, đặc biệt là nhóm người trẻ tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Theo các chuyên gia Savills Việt Nam, việc sở hữu căn nhà đầu tiên đòi hỏi nhiều thời gian tích lũy cũng như một tầm nhìn dài hạn về thị trường nhà ở hiện nay. Từ đó, chuyên gia đã chỉ ra một số giải pháp và nguồn cung phù hợp cho nhóm khách hàng quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng lại chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO