Ông Phạm Việt Bách chia sẻ về xu hướng nội thất căn hộ

Anh Tuấn|20/06/2023 15:01

Tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Häfele, 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, ông Phạm Việt Bách đã chia sẻ về xu hướng nội thất hiện nay cho nhà ở đặc biệt là nhà ở chung cư và căn hộ.

ong-pham-viet-bach-ngoai-cung-ben-phai-tai-buoi-thao-luan-voi-chu-de-toi-uu-gia-tri-khong-gian-ma-hafele-vua-to-chuc-nhan-su-kien-ky-niem-100-nam-thanh-lap.png
Ông Phạm Việt Bách (ngoài cùng bên phải) tại buổi thảo luận với chủ đề "Tối ưu giá trị không gian" mà Häfele vừa tổ chức nhân sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập

Với vai trò lãnh đạo các nhóm thiết kế và kiến trúc cho nhiều công ty quốc tế và hiện tại là Giám đốc thiết kế của An Gia Group - Tập đoàn bất động sản với nhiều dự án dân cư nổi bật đã đạt được các giải thưởng về thiết kế và kiến trúc như "The Sóng", "SKY 89", "River Panorama". Ông Phạm Việt Bách chia sẻ về xu hướng nội thất hiện nay cho nhà ở đặc biệt là nhà ở chung cư và căn hộ như sau:

+ Tiện nghi / công nghệ. chúng ta có thể thấy smart homes, các ứng dụng 4.0 cho mọi thiết bị trong căn hộ. Sử dụng apps điều khiền các thiết bị từ khoá cửa, máy lạnh, rèm, đèn chiếu sáng và hẹn giờ nhiều thiết bị gia dụng. An Gia đã áp dụng tại The Sóng khá thành công.

+ Thân thiện người dùng ở góc độ môi trường như thông thoáng, ánh sáng tự nhiên, cách âm tốt và đưa thiên nhiên và không gian sống… Tại dự án River Panorama, An Gia đã bàn giao cho cư dân các bồn cây có sẵn cấp và thoát nước ở phần ban công để cư dân trồng được nhiều loại cây.

+ Linh hoạt: dễ dàng biến đổi công năng khi cần, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi sử dụng. Khi mua sở hữu căn hộ hiện nay thì không phải ai cũng có điều kiện thay sang căn hộ mới khi gia đình có thêm thành viên. An Gia có tính các yếu tố kết cấu để khi cần, gia chủ có thể thay đổi không gian bên trong dễ dàng, hoặc tính toán trước các vị trí ổ cắm, nguồn điện và vị trí máy lạnh cho linh hoạt.

+ Cá tính/cá nhân hoá được biến hoá trong mỗi sản phẩm cụ thể. Với An Gia là nhà phát triển bất động sản khi đưa thị trường hàng ngàn sản phẩm thì việc tính toán các cách dùng chất liệu hay màu sắc phải trung tính, hài hoà để giúp chủ nhân mới dễ dàng đưa cái tôi,… đậm chất thời trang, sở thích/lối sống cá nhân… vào các căn hộ có sẵn mà không phải đầu tư quá tốn kém.

+ Đặc biệt là tối ưu hiệu quả sử dụng của không gian, theo tôi vấn đề tối quan trọng phải cân nhắc tối ưu tới từng cm2 của sản phẩm nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các công năng, đảm bảo sinh hoạ hợp lý cho người dùng. Các không gian không có góc chết. Chúng ta thường thấy trong căn hộ có nhiều diện tích chưa thực sự được tối ưu: như phía trên của tủ bếp, dưới gầm giường, phía trên các tủ quần áo.

Hiện nay tại dự án Wesgate Bình Chánh của An Gia, các căn hộ chỉ có diện tích 59 m2 nhưng vẫn đảm bảo 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, phòng khách, bếp và logia sân phơi đồ tiện nghi thông thoáng tốt. Dự án này sử dụng Juliette balcony nhằm giảm diện tích sản phẩm nhưng tạo một trải nghiệm rất khác biệt cho cư dân khi dễ dàng nhìn ngắm cảnh quan rất lộng lẫy ngay bên dưới.

ha-dai-dien-westgate-an-gia-vlr-27042023.png
Dự án Westgate

Khi đề cập về những thách thức trong việc tối ưu hoá không gian sống trong nhà ở, ông Việt Bách cho biết, khi bạn là một nhà phát triển bất động sản với mong muốn mang tới sự bền vững cho sản phẩm của mình thì việc cân đối/cân bằng trong nhiệm vụ tối ưu hoá không gian sẽ là thách thức lớn nhất.

Chúng ta không thể chỉ bóp nhỏ sản phẩm mà không đưa cho khách hàng một sự bù đắp nào trong tổng thể trải nghiệm sống của họ. Nghĩa là, khi sản phẩm giảm diện tích sử dụng, chúng tôi phải mạnh dạn hy sinh những diện tích công cộng khác cho cư dân có thể tiếp cận và sinh hoạt. Đó là các khu vực diện tích cảnh quan đủ lớn, các không gian sinh hoạt cho công động đa dạng phong phú về hoạt động. Đây là sự hy sinh nhằm tạo ra trải nghiệm sống tốt cho cư dân.

Trong bản thân mỗi căn hộ sản phẩm, việc chọn các thiết bị mang lại tiện nghi cho gia chủ cũng sẽ là bài toán rất hóc búa: bếp, trang thiết bị vệ sinh, các sản phẩm smarthomes, khoá cửa…. giữ giá thành sản phẩm cạnh tranh nhưng phải vượt trội về thẩm mỹ/tiện lợi.

Với rất nhiều sản phẩm khi cạnh tranh về giá không còn đáp ứng được tính thẩm mỹ cần có, An Gia may mắn khi đồng hành cùng Häfele trong thời gian qua, khi Häfele có khả năng cung cấp các sản phẩm và giải pháp hài hoà.

Bài liên quan
  • Nhơn Trạch: Dự án căn hộ được quan tâm phát triển
    Đến nay, số dự án đầu tư trên địa bàn Nhơn Trạch là 518 dự án với số vốn đầu tư là 10,25 tỷ USD, hiện đã có 318 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 119.800 lao động. Vì vậy, Nhơn Trạch luôn được các chủ đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm phát triển dự án căn hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ông Phạm Việt Bách chia sẻ về xu hướng nội thất căn hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO