"Các bộ, ngành, địa phương chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành trong lĩnh vực được phân công quản lý", Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ khi Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2022.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Khi tình hình an ninh hàng hải tại Đông Nam Á chuyển biến phức tạp, eo biển Singapore – tuyến vận tải bận rộn bậc nhất thế giới – lại đứng trước một cuộc khủng hoảng âm thầm nhưng nghiêm trọng. Cướp biển không còn là hình ảnh của quá khứ xa xăm, mà đang dần hiện hữu trong những con số báo động và nỗi lo về sự tái hiện của “bóng ma Somalia” trên vùng biển chiến lược châu Á.
Chuỗi cung ứng ngày nay dễ tổn thương hơn bao giờ hết – không chỉ bởi các cuộc tấn công mạng tinh vi, mà còn vì những lỗ hổng vật lý như trộm cắp hàng hóa, phá hoại thiết bị hay rò rỉ thông tin từ chính những mắt xích nội bộ.
Khi các vụ tấn công tàu thương mại tại Biển Đỏ ngày càng dữ dội, ngành vận tải biển thế giới đang trải qua một cơn địa chấn thực sự. Những con tàu rời xa kênh đào Suez không đơn thuần là né tránh rủi ro mà đang mở ra một trật tự mới – nơi chuỗi cung ứng không chỉ cần nhanh, mà còn phải biết sống sót giữa những biến động toàn cầu.
Sau ngày 01/7/2025, khi Bà Rịa-Vũng Tàu (BR VT) cũ chính thức sáp nhập vào TP Hồ Chí Minh, cảng Cái Mép - Thị Vải từng là biểu tượng phát triển của BR VT – đã trở thành “động mạch” logistics chính yếu cho siêu đô thị.
Khi logistics hiện đại ngày càng đòi hỏi tốc độ, độ chính xác và vận hành không gián đoạn, việc phụ thuộc vào nguồn nhân lực truyền thống đã không còn đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.
Khi biến đổi khí hậu, suy giảm tài nguyên và các tiêu chuẩn ESG trở thành mệnh lệnh toàn cầu, khái niệm “mua sắm xanh” không còn là khẩu hiệu môi trường đơn thuần mà đã trở thành một chiến lược cạnh tranh bền vững.
Khi tình hình an ninh hàng hải tại Đông Nam Á chuyển biến phức tạp, eo biển Singapore – tuyến vận tải bận rộn bậc nhất thế giới – lại đứng trước một cuộc khủng hoảng âm thầm nhưng nghiêm trọng. Cướp biển không còn là hình ảnh của quá khứ xa xăm, mà đang dần hiện hữu trong những con số báo động và nỗi lo về sự tái hiện của “bóng ma Somalia” trên vùng biển chiến lược châu Á.
Chuỗi cung ứng ngày nay dễ tổn thương hơn bao giờ hết – không chỉ bởi các cuộc tấn công mạng tinh vi, mà còn vì những lỗ hổng vật lý như trộm cắp hàng hóa, phá hoại thiết bị hay rò rỉ thông tin từ chính những mắt xích nội bộ.
Khi các vụ tấn công tàu thương mại tại Biển Đỏ ngày càng dữ dội, ngành vận tải biển thế giới đang trải qua một cơn địa chấn thực sự. Những con tàu rời xa kênh đào Suez không đơn thuần là né tránh rủi ro mà đang mở ra một trật tự mới – nơi chuỗi cung ứng không chỉ cần nhanh, mà còn phải biết sống sót giữa những biến động toàn cầu.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 17/7/2025 – Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (CLB DN2030), trực thuộc Saigon Times Club, vừa công bố khởi động chương trình Caravan thư viện 2030 lần thứ 16 với chủ đề đầy cảm hứng “Gieo chữ trên đá núi”, dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 11/8/2025.
Today’s supply chains are more vulnerable than ever—not only due to sophisticated cyberattacks but also because of physical security breaches such as cargo theft, equipment sabotage, or internal information leaks.
Chuỗi cung ứng ngày nay dễ tổn thương hơn bao giờ hết – không chỉ bởi các cuộc tấn công mạng tinh vi, mà còn vì những lỗ hổng vật lý như trộm cắp hàng hóa, phá hoại thiết bị hay rò rỉ thông tin từ chính những mắt xích nội bộ.
Khi các vụ tấn công tàu thương mại tại Biển Đỏ ngày càng dữ dội, ngành vận tải biển thế giới đang trải qua một cơn địa chấn thực sự. Những con tàu rời xa kênh đào Suez không đơn thuần là né tránh rủi ro mà đang mở ra một trật tự mới – nơi chuỗi cung ứng không chỉ cần nhanh, mà còn phải biết sống sót giữa những biến động toàn cầu.
As attacks on commercial vessels in the Red Sea intensify, the global maritime transport industry is experiencing a seismic shock. Ships veering away from the Suez Canal are not merely avoiding risks—they are signaling the emergence of a new order, where supply chains must not only be fast but also resilient amidst global turbulence.
After July 1, 2025, when the former Ba Ria–Vung Tau (BRVT) province officially merged into Ho Chi Minh City (HCMC), Cai Mep – Thi Vai Port, once a development symbol of BRVT, has become a vital logistics artery for the emerging super city.
Sau ngày 01/7/2025, khi Bà Rịa-Vũng Tàu (BR VT) cũ chính thức sáp nhập vào TP Hồ Chí Minh, cảng Cái Mép - Thị Vải từng là biểu tượng phát triển của BR VT – đã trở thành “động mạch” logistics chính yếu cho siêu đô thị.
As modern logistics increasingly demands speed, precision, and uninterrupted operations, relying solely on traditional human labor can no longer meet practical needs.
Khi logistics hiện đại ngày càng đòi hỏi tốc độ, độ chính xác và vận hành không gián đoạn, việc phụ thuộc vào nguồn nhân lực truyền thống đã không còn đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.
Chiều 11/7, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức Tọa đàm “Không gian phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Động lực từ xây dựng chuỗi cung ứng và bán lẻ” tại phường Vũng tàu, TP.Hồ Chí Minh.
VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam, với tổng cộng 11.382 xe ô tô điện được bàn giao, nâng tổng số xe bán ra thị trường trong nước từ đầu năm lên 67.569 xe.
6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đến từ đà tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ. Ngoài ra, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và đầu tư giấy tờ có giá cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tổng thu nhập hoạt động trong kỳ.