Sân bay Launceston (Australia) và Asia Pacific Airlines "quả ngọt" và "trái đắng"

Bảo Hân (tổng hợp)|13/02/2023 06:07

Sân bay Launceston ở Tasmania, Australia sẽ nhận được tài trợ của Chính phủ để nâng cấp cơ sở vận chuyển hàng hóa hàng không. Trong khi đó Asia Pacific Airlines đã bị Cục Hàng không Liên bang (FAA) cấm bay là những "gam màu" mới của chuỗi cung ứng.

Sân bay Launceston được bơm tiền

Theo trang tin aircargonews, sân bay Launceston ở Tasmania, Australia sẽ nhận được tài trợ của Chính phủ để nâng cấp cơ sở vận chuyển hàng hóa hàng không.

Cơ sở vận chuyển hàng hóa của Virgin Australia được tái phát triển tại Sân bay Launceston nhằm giúp các doanh nghiệp Tasmania địa phương củng cố chuỗi cung ứng của họ.

gia-ve-may-bay-di-launceston-scoot-19-10-2019-2.jpg
Bên ngoài sân bay quốc tế Launceston, Australia

Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Michael Ferguson, cho biết Chính phủ Tự do Rockliff đang đầu tư 1,6 triệu đô la Úc để hỗ trợ việc tái phát triển do những lợi ích mà nó sẽ mang lại cho các nhà sản xuất Tasmania.

Các liên kết vận tải hàng không rất quan trọng đối với nền kinh tế Tasmania, hỗ trợ chuỗi cung ứng vận chuyển hàng hóa nhạy cảm với thời gian, bao gồm cả các ngành thủy sản và làm vườn có giá trị của chúng tôi,” Ferguson nói.

Khoản đầu tư này là một lá phiếu tín nhiệm đối với các thị trường xuất khẩu của chúng tôi, sẽ hỗ trợ việc quản lý vận chuyển hàng hóa hiện tại hiệu quả hơn và cung cấp năng lực cho sự tăng trưởng trong tương lai". 

Cơ sở được nâng cấp sẽ cho phép vận chuyển nhiều hàng hóa có thời hạn gấp hơn mỗi năm, chủ yếu là hải sản và hàng hóa dễ hỏng, và hoạt động của nhà chứa máy bay hiện tại sẽ không thể đối phó với khối lượng tăng thêm mà chúng ta đang thấy". 

Rõ ràng là khi các ngành công nghiệp và nền kinh tế của chúng ta phát triển, cơ sở hạ tầng hỗ trợ chúng cũng cần phát triển theo và cơ sở vận chuyển hàng hóa mới này sẽ là một phần không thể thiếu trong dự án nâng cấp sân bay tổng thể lớn hơn".

Ông nói: “Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng tôi hy vọng sẽ thấy các sản phẩm chất lượng của Tasmania mà thế giới muốn chuyển qua cơ sở mới này và đến các thị trường nước ngoài vào cuối năm nay". 

Asia Pacific Airlines bị FAA cấm bay

Theo trang tin aircargonews, Hãng hàng không chở hàng Asia Pacific Airlines đã bị Cục Hàng không Liên bang (FAA) cấm bay vì "không thể chứng minh rằng các phi công của họ đã được đào tạo bài bản", cơ quan quản lý của Chính phủ Hoa Kỳ cho biết.

0_3.jpg
Lệnh đình chỉ được ban hành sau khi  Pacific Airlines không tuân thủ các quy định

Trong một tuyên bố, FAA xác nhận họ đã ban hành Lệnh đình chỉ khẩn cấp vào ngày 1/2 vừa qua.  FAA cho biết lệnh đình chỉ được ban hành “Sau khi công ty không đưa ra được hồ sơ cho thấy hai cá nhân cung cấp dịch vụ kiểm tra trình độ cho các phi công của công ty đã được đào tạo bài bản và đủ tiêu chuẩn trong hai năm qua”.

Theo quy định, mọi phiếu kiểm tra chuyến bay do 2 cá nhân này cung cấp đều không hợp lệ, nghĩa là không có phi công nào của hãng hiện đủ điều kiện bay”.

Lệnh đình chỉ không phải là một bất ngờ đối với hãng hàng không sau khi họ đã được cảnh báo rằng nó không tuân thủ các quy định vào năm 2022.

FAA đã thông báo cho Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 12/2022 rằng họ rõ ràng đã không tuân thủ các quy định và kêu gọi hãng vận chuyển tạm dừng hoạt động cho đến khi vấn đề được giải quyết. Hãng hàng không có trụ sở tại đảo Guam vẫn tiếp tục hoạt động,” FAA lưu ý.

Tuy nhiên, Asia Pacific Airlines cho biết vào ngày 6/2, họ đã phản đối việc đình chỉ và hiện đang đàm phán với FAA để giải quyết các vấn đề.

Adam Ferguson, Chủ tịch của Asia Pacific Airlines cho biết: “Các phi công được đề cập trong tuyên bố của FAA hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để cung cấp khóa huấn luyện phi hành đoàn vào thời điểm lệnh đình chỉ được ban hành". 

Hơn nữa, các hồ sơ mà FAA yêu cầu hãng hàng không cung cấp không bắt buộc phải được hãng hàng không lưu giữ theo các quy tắc riêng của FAA vì chúng được chủ của những phi công đó giữ lại.

Hôm nay, Châu Á Thái Bình Dương đã phản đối việc đình chỉ trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vì nó tuân thủ đầy đủ tất cả các yêu cầu về hồ sơ đào tạo và đang nỗ lực để trở lại hoạt động nhanh nhất có thể.”

Asia Pacific Airlines là hãng vận chuyển toàn bộ hàng hóa bổ sung theo phần-121 của FAA. Có trụ sở chính tại lãnh thổ đảo Guam của Hoa Kỳ, công ty hoạt động trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Hãng vận hành một đội máy bay 757-200F, nhưng trang web của Hãng không nêu rõ có bao nhiêu chiếc. Asia Pacific Airlines là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tan Holdings Corporation.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Launceston (Australia) và Asia Pacific Airlines "quả ngọt" và "trái đắng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO