“Hành trang” cho tân sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải - Phân hiệu TP.HCM

Trần Huyền My|18/10/2023 10:49

Tân sinh viên nên đi làm thêm hay nên tham gia hoạt động đội nhóm? Làm cách nào để tạo sự khác biệt khi có quá nhiều sự cạnh tranh trong môi trường Đại học?

Ngày 13/9/2023, Workshop chuỗi kỹ năng chủ đề “Hành Trang Sinh Viên” do CLB Kỹ năng LSC- UTC2 và Trường Đại Học Giao thông Vận Tải TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Dự án Hành trình Khởi Lửa Hành Trang do Học viện Kỹ năng VTALK tài trợ. Sự kiện có sự tham gia của Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên, hiện đang là Giám đốc Đào tạo Học viện kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt và Founder Dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang. Buổi hội thảo đã mang đến một buổi tư vấn hữu ích nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để đối mặt với thử thách của cuộc sống đại học.

hinh-1_.jpg
Gần 300 bạn Sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu TP.HCM tham gia chuyên đề

Buổi Talkshow mở đầu bằng những chia sẻ thú vị từ Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên về những điểm quan trọng để Tân sinh viên xác định mục tiêu học tập và phát triển cá nhân. Chị cho rằng trước khi xác định kế hoạch học tập đại học, mỗi bạn cần tìm ra lộ trình của bản thân muốn đi và đang ở đâu. Hãy trung thực với bản thân về điểm mạnh và điểm yếu của mình. So sánh với điểm đến của mình, bạn sẽ tìm ra vùng tập trung phát triển cá nhân để đạt được mục tiêu.

hinh-2-1-.jpg

Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên cùng với những chia sẻ đầy hữu ích đến các bạn Tân sinh viên.

Cùng với đó, Diễn giả Áo dài cũng nhấn mạnh sự khác biệt đối với học Đại học - khi việc học không còn diễn ra một cách thụ động, mà các bạn phải có ý thức học chủ động và gắn với thực tiễn. “Kiến thức rồi sẽ mai một, nhưng kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ sẽ đi cùng với sự phát triển của mỗi người suốt đời”. Tham gia vào CLB hoặc đi làm thêm có thể giúp bạn phát triển những kỹ năng mềm nhưng hãy hiểu rõ giá trị mà mình có thể đạt được từ việc tham gia các hoạt động này.

hinh-3_.jpg

Buổi Workshop tạo ra không khí tương tác tích cực giữa các bạn sinh viên.

Khi nói về vai trò của Tiếng Anh ở bậc Đại học, chị cho rằng sự hội nhập toàn cầu và việc thành thạo nhiều ngôn ngữ sẽ giúp chúng ta có được nhiều lợi thế và được ưu ái hơn trong công việc. Điều đó không sai nhưng trong xã hội ngày nay với sự phổ biến của tiếng Anh, ngôn ngữ không còn là yếu tố nổi trội trong mắt các nhà tuyển dụng. Vì vậy, để ngôn ngữ phát huy được giá trị và hiệu quả nhất, các bạn sinh viên cần trau dồi thêm những kỹ năng bổ trợ khác như giao tiếp thuyết trình. Chỉ khi kết hợp với những kỹ năng mềm này, Tiếng Anh mới có thể tạo ra điểm khác biệt, trở thành lợi thế cạnh tranh trong học tập và thậm chí trong công việc sau này.

hinh-4.-1-.jpg

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi về những khó khăn đang gặp phải khi bước chân vào cánh cửa Đại học.

Những câu hỏi được đặt ra trong buổi Talkshow đã tạo ra không khí chia sẻ cởi mở cùng nhiều kiến thức và kinh nghiệm được lan tỏa đến các bạn Tân sinh viên. Sau chương trình, bạn Phạm Hà Thành Đông, chủ nhiệm CLB Kỹ năng Trường Đại Học Giao thông Vận Tải TP. HCM nhiệm kì 2022-2023 đã chia sẻ: “Với mong muốn tạo ra một buổi chia sẻ mang tên HTTSV, mình muốn rằng các bạn TSV sẽ có một sự hình dung sơ lược về những điều kiện cần cũng như là con đường đi của mình để có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng, cũng như là tinh thần để bạn có thể chinh chiến trên con đường đại học cũng như là đường đời phía trước”.

Workshop chủ đề "Hành Trang Sinh Viên" đã cung cấp một cơ hội quý báu cho các Tân sinh viên tìm hiểu về hành trình của mình tại trường Đại học và sở hữu những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này. Hành trang của mỗi người là khác nhau nên điều quan trọng là chúng ta phải biết tận dụng mọi cơ hội một cách hiệu quả để phát triển bản thân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
“Hành trang” cho tân sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải - Phân hiệu TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO